Đội trưởng số 10 hạnh phúc vì cuối cùng cũng giành được chiếc cúp vàng thế giới cùng tuyển Argentina, danh hiệu mà anh còn thiếu trong sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của mình.

Messi hổ báo nạt nộ Wout Weghorst sau trận tứ kết Argentina với Hà Lan

Nhưng 1 tháng sau ngày đăng quang, Messi thừa nhận điều khiến anh hối hận trong tháng tranh tài World Cup 2022 ở Qatar, là cư xử không nên có ở tứ kết căng thẳng Argentina 2-2 Hà Lan trước khi anh cùng đồng đội giành quyền đi tiếp nhờ thắng trong loạt đấu cân não.

Tôi biết những gì Van Gaal đã nói nhưng việc ăn mừng (bàn thắng) xảy ra trong khoảnh khắc.  

Tôi không thích những gì mình đã làm, những gì xảy ra sau đó. Đó là khoảnh khắc vô cùng căng thẳng, rất nhiều hồi hộp và lo lắng. Mọi thứ diễn ra rất nhanh và bạn không kịp suy nghĩ gì cả”.

Ngoài việc ăn mừng khiêu khích trước mặt HLV Louis Van Gaal sau khi ghi bàn cho Argentina, Messi còn công kích lại chiến lược gia lão làng cũng như chửi luôn cả Wout Weghorst, tác giả cú đúp cho Hà Lan, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận: “Nhìn cái gì, đồ ngốc! Biến”.

Messi ăn mừng khiêu khích trước mặt HLV Van Gaal

Sau đó, số 10 nói thêm: “Sau đó, Messi nói rõ hơn: “Tôi không thích cách họ nói chuyện trước trận đấu. Cậu ta (Wout Weghorst) đến và bắt đầu khiêu khích chúng tôi, va vào chúng tôi rồi nói đủ thứ.

HLV của Hà Lan (Van Gaal) cũng không tôn trọng chúng tôi. Tôi không hiểu sao một nhà cầm quân tầm cỡ như ông ấy lại thốt ra như vậy. Van Gaal không tôn trọng ĐTQG Argentina”.

Messi tức vì trước trận Van Gaal nhận xét: “Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất. Anh ấy có thể kiến tạo nhiều và tự mình ghi bàn. Nhưng khi họ mất bóng và đối thủ cầm bóng, Messi không tham gia nhiều và điều này cho Hà Lan cơ hội để khai thác”.

Sự hùng hổ của Messi không khỏi khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi anh vốn trầm tính, hiền hòa.