Nội bộ Barcelona liên tục sóng gió thời gian gần đây. Sau vụ Messi công khai ‘đấu’ lại GĐ bóng đá Eric Abidal, là scandal gây ầm ĩ – Chủ tịch Bartomeu thuê người để bôi nhọ đội trưởng M10, hay Pique, và cả những ứng viên ghế Chủ tịch… trên mạng xã hội.

{keywords}
Nội bộ Barca liên tục sóng gió thời gian qua

Có những lo ngại, Messi có thể vì tức giận những điều trên mà rời khỏi Nou Camp. Và siêu sao người Argrentina chính thức lên tiếng trên tờ Mundo:

Tôi yêu Barcelona, mặc dù thực sự nhớ quê nhà Rosario. Đây là nhà của tôi và tôi đã ơ đây lâu hơn cả so với tại Argentina. Tôi yêu Barcelona, nơi tôi sống và thực sự thích những gì tôi làm cho cuộc sống của mình”.

Trong hợp đồng Messi có điều khoản anh có thể tự do ra đi vào mùa hè này, dù bản cam kết với Barca có thời hạn đến hè 2021.

{keywords}
Theo Messi, cả Barca lẫn Real Madrid mùa này chơi đều kém, và Barca không đủ khả năng đua danh hiệu C1

Khi được hỏi về vụ bị ‘bôi nhọ’ trên mạng xã hội, Messi bày tỏ: “Tôi hơi bất ngờ, vì khi ấy tôi không ở đây. Sự thật là tôi thấy lạ khi có chuyện này xảy ra. Nhưng họ cũng nói sẽ có bằng chứng. Chúng tôi sẽ đợi xem, điều đó có đúng hay là không”.

Nói về phong độ Barca mùa này, đang xếp thứ 2 La Liga sau Real Madrid, đội trưởng M10 thừa nhận: “Ở La Liga năm nay, cả Barca và Real Madrid đều chơi dưới khả năng. Chúng tôi để mất rất nhiều điểm. Tôi tin rằng, 2 đội sẽ chiến đấu đến cùng chứ không phải hết Siêu kinh điển lượt về là xong”.

Messi cũng thẳng thắn rằng Barca không đủ cửa tranh chức vô địch C1: “Nếu chúng tôi muốn nhắm đến một danh hiệu Champions League, chúng tôi phải tiếp tục phát triển, đi lên. Tôi nghĩ hiện tại Barca không ở cấp độ để có thể chiến đấu cho danh hiệu này”.

L.H