Bất chấp từng giành 4 chức vô địch Champions League cùng Barca, Messi đã không thể tạo ra sự khác biệt cho PSG ở đấu trường danh giá này.

Messi ưu tiên ở lại PSG nhưng anh cần PSG đảm bảo đội bóng tiếp tục được đầu tư đủ sức cạnh tranh ở châu Âu

Trong 2 năm có Messi, PSG đều bị loại sớm ngay vòng 16 đội khiến các fan không khỏi hụt hẫng.

Hợp đồng của cựu đội trưởng Barca với PSG sẽ hết vào cuối mùa và đôi bên hiện chưa chốt gia hạn.

Giữa những tin đồn Messi có thể rời Paris, nhà báo uy tín Guillem Balague khẳng định, siêu sao Argentina ưu tiên ở lại với PSG. Tuy nhiên, anh có điều kiện cần được nhà vô địch Ligue 1 đảm bảo mới đặt bút ký tiếp.

Và điều kiện mà Messi đưa ra chính là: PSG cần đảm bảo vẫn đầu tư cho kế hoạch cạnh tranh ở đấu trường châu Âu.

PSG bây giờ cần phải xác nhận cho Messi mức lương và thời hạn hợp đồng đề nghị. Anh ấy đang lắng nghe và sẽ ở lại nếu cảm thấy phù hợp. Nhưng anh ấy cũng có yêu cầu của mình, đòi hỏi PSG vẫn là một đội bóng cạnh tranh”, Guillem Balague cho biết.

Quyết định của Messi sẽ bị ảnh hưởng nếu Mbappe ra đi, đội bóng không còn được quan tâm hoặc phải bán bớt cầu thủ

Vị này nói thêm: “Những thứ có thể làm ảnh hưởng đến quyết định của Messi là nếu Mbappe ra đi, nếu Qatar ngừng quan tâm đến CLB, nếu giới hạn tài chính buộc PSG phải bán cầu thủ hoặc nếu nhà vô địch Ligue 1 không thể đáp ứng mức tài chính tối thiểu để giữ anh ấy”.

Trước khi PSG có chuỗi trận không tốt gần đây, bao gồm 2 thất bại trước Bayern Munich khiến bị loại sớm ở Cúp C1, giám đốc thể thao Luis Campos xác nhận CLB muốn giữ Messi trong dự án của họ.

Tuy nhiên, không biết quan điểm của PSG có thay đổi ở hiện tại, với sức ép cần phải giảm mạnh quỹ lương nếu không muốn bị UEFA trừng phạt vì luật công bằng tài chính.