- Ủy ban kháng án FIFA đã chính thức xóa tội cho Lionel Messi, mở ra hy vọng lớn với Argentina trong việc tìm vé VCK World Cup 2018.

Chiều ngày 5/5 (giờ địa phương), sau cuộc gặp với các quan chức LĐBĐ Argentina (AFA), Ủy ban kháng án của FIFA đã có quyết định cuối cùng về án treo giò của Messi.

{keywords}

Messi chính thức thoát tội lăng mạ trọng tài

Theo đó, trước những căn cứ mà AFA đưa ra, các thành viên trong Ủy ban kháng án FIFA quyết định bác bỏ bản án của Ủy ban kỷ luật.

Messi đã phải nhận quyết định treo giò 4 trận sau trận thắng Chile 1-0 hồi tháng Ba vừa qua. Đội trưởng của Argentina bị cáo buộc lăng mạ trợ lý trọng tài với những lời lẽ nặng nề.

Trọng tài chính không đưa sự việc vào báo cáo cuối cùng. Mặc dù vậy, vì áp lực từ truyền thông và một số cá nhân ở Nam Mỹ, FIFA quyết định treo giò Messi dựa vào băng ghi hình và phân tích khẩu hình.

Án treo giò mà FIFA đưa ra và có hiệu lực chỉ cách trận đấu giữa Argentina với Bolivia đúng 6 tiếng đồng hồ.

{keywords}

Messi sẽ tái xuất ở vòng loại World Cup 2018 với Uruguay, đối thủ anh từng ghi bàn ở lượt đi

Không có Messi trong đội hình, Argentina thi đấu nhạt nhòa và thua 0-2 trước Bolivia.

"Tôi không hề nhắm đến trợ lý trọng tài. Tôi chỉ nói bâng quơ vậy", Messi tự thanh minh.

"Mặc dù Ủy ban kháng án xem hành vi của cầu thủ Lionel Messi là đáng khiển trách, nhưng các bằng chứng không đủ để chứng minh có tội như bản án đã nêu. Vì vậy, Ủy ban quyết định rút lại án phạt được đưa ra từ ngày 28/3", thông báo chính thức từ Ủy ban kháng án của FIFA.

Như vậy, ngoài việc được rút 3 trận treo giò còn lại, Messi cũng không phải nộp phạt khoản tiền 10.000 franc Thụy Sĩ.

Sau quyết định mới nhất từ Ủy ban kháng án, Messi sẽ cùng Argentina bước vào chuyến làm khách của chủ nhà Uruguay vào ngày 31/8 tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Đó sẽ là trận đấu quan trọng với Argentina. Đội bóng xanh - trắng hiện đang xếp thứ 5 ở Nam Mỹ, vị trí khiến họ phải đá play-off.

Với việc Messi thoát tội, Argentina hy vọng sẽ thắng Uruguay, trước khi thực hiện cú nước rút giành vé đi thẳng đến Nga. Hiện tại, 1 trong 4 chiếc vé chính thức của Nam Mỹ đã thuộc về Brazil.

Tuy nhiên, trước khi trở lại với vòng loại World Cup, Argentina sẽ phải tìm HLV mới. Jorge Sampaoli, người đang dẫn Sevilla, được xem là sẽ ngồi lên chiếc ghế còn bỏ trống sau khi Edgardo Bauza bị sa thải.

Kim Ngọc