Giám đốc thể thao PSG, Leonardo thể hiện rõ sự không hài lòng với Messi còn chưa hồi phục chấn thương nhưng vẫn về tập trung tuyển Argentina đợt này. Tương tự, trường hợp của Leandro Paredes cũng vậy. Ông than thở với tờ Le Parisien:

{keywords}
Lương duyên Messi và PSG không đẹp như những nụ cười ban đầu thế này

Messi vẫn đang trong quá trình hồi phục. PSG không đồng ý với việc để một cầu thủ đi làm nhiệm vụ quốc tế khi mà thể chất không đảm bảo hoặc chưa bình phục chấn thương.

Thật không hợp lý và những tình huống như thế này, chúng tôi cần có những thảo luận với FIFA”.

Messi được cho đang điều trị chấn thương đầu gối và gân kheo. Anh đã vắng mặt 2 trận gần nhất của PSG (gặp Lepzig ở Cúp C1 và Bordeaux), sau khi được HLV Pochettino rút ra ngay đầu hiệp 2 ở trận PSG 2-1 Lille hôm 30/10.

Hôm cuối tuần, Messi đã bay đến Madrid để thực hiện việc trị liệu trước khi về tập trung tuyển Argentina.

{keywords}
Messi hiện vẫn chưa hoàn toàn khỏi từ sau pha bóng thô bạo của hậu vệ Venezuela trong lúc làm nhiệm vụ cho tuyển Argentina hồi tháng 9

Mundo cho hay, bất chấp lo ngại chấn thương, Messi dự định chơi đủ 90 phút cả 2 trận Argentina làm khách Uruguay (6h ngày 13/11 giờ VN) và sau đó tiếp Brazil (6h ngày 17/11 giờ VN), trên sân nhà.

Lý do, bởi tầm quan trọng của 2 trận đấu mà nếu gặt kết quả thuận lợi có thể đưa Argentina giành vé sớm dự VCK World Cup tại Qatar vào năm sau.

Messi hiện vẫn chưa ghi bàn cho PSG ở Ligue 1 và thực tế anh mới chỉ có 2 lần chơi trọn vẹn 90 phút cho đội bóng Paris ở giải đấu này, kể từ khi gia nhập hồi tháng 8.

Việc cống hiến cho PSG của Messi liên tục bị ngắt quãng, hoặc vì anh chưa đủ thể lực, hoặc chấn thương hoặc bận chơi cho ĐTQG, trở lại Paris không kịp ra sân,…

Đó là lý do vì sao giám đốc thể thao Leonardo ca thán, Messi chơi cho tuyển Argentina còn nhiều hơn PSG. Nhưng đội bóng Paris không thể làm gì bởi điều khoản Messi ưu tiên ĐTQG của anh, đã được đưa vào thỏa thuận hợp đồng đôi bên.

L.H

Messi được thông báo giành Quả bóng vàng 2021

Messi được thông báo giành Quả bóng vàng 2021

Siêu sao PSG được cho đã được thông báo là người chiến thắng Quả bóng vàng 2021.

PSG cắn răng để Messi chấn thương vẫn về đá cho Argentina

PSG cắn răng để Messi chấn thương vẫn về đá cho Argentina

Messi bị đau không thể chơi cho PSG, nhưng anh vẫn ‘bay’ về với tuyển Argentina để chiến vòng loại World Cup 2022.

Siêu máy tính đoán MU và PSG trắng tay, bất ngờ đội ẵm Cúp C1

Siêu máy tính đoán MU và PSG trắng tay, bất ngờ đội ẵm Cúp C1

Chelsea chỉ có 9% khả năng bảo vệ thành công Cúp C1, trong khi Man City vẫn… về nhì và cả Messi lẫn Ronaldo đều trắng tay. Vậy ngôi vương thuộc về ai?