Không, tôi sẽ không giã từ đội tuyển quốc gia Argentina. Tôi muốn tiếp tục thi đấu với tư cách là một nhà vô địch”, Messi tuyên bố nóng với TyC Sports sau khi cùng Argentina đánh bại Pháp để lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Messi giàu năng lượng hơn bao giờ, anh sẽ không chia tay tuyển Argentina sau khi vô địch World Cup

Trước đó, Messi cho biết giải đấu ở Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh cho tuyển Argentina. Đội trưởng số 10 tái khẳng định điều này trước chung kết World Cup 2022, đấu Pháp.

Nhiều người suy đoán, bất kể có thể giúp Argentina vô địch World Cup hay không, trận đấu với Pháp có lẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến anh chơi trong màu áo trắng - xanh, khi đang bước vào những năm tháng cuối của sự nghiệp.

Tuy nhiên, Messi đang phơi phới, mang nhiều năng lượng hơn bao giờ cho Argentina, khiến fan vỡ òa với tuyên bố nóng hổi như trên.

Sẽ rất khó để thấy Messi chơi ở một kỳ World Cup khác, nhưng Copa America 2024 thì có thể, khi Argentina sẽ tham dự với tư cách là nhà vô địch giải đấu.

Niềm hạnh phúc ngập tràn của chân sút 35 tuổi

Tại World Cup 2022, Messi đã ghi 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo cho tuyển Argentina, phá hàng loạt kỷ lục ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh tỏa sáng ở chung kết đấu Pháp, ghi 2 bàn (hòa 3-3) cũng như sút thành công quả penalty đầu tiên trong loạt đấu cân não cùng Argentina thắng 4-2.  

Messi đã xác nhận tiếp tục sự nghiệp thi đấu quốc tế, và có lẽ vài ngày tới tương lai ở cấp CLB của anh cũng sẽ được hé lộ.

Chân sút 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa. Có thông tin, phía đội bóng Paris đã có những đàm phán với người đại diện- là cha Messi, về việc gia hạn đến mùa hè 2024.

Ngoài ra, lãnh đạo Barca cũng đánh tiếng muốn đưa anh về lại Nou Camp. Bên cạnh đó là tin đồn, M10 đồng ý đến Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ của Beckham, tái ngộ 2 người bạn thân Luis Suarez và Cesc Fabregas.