Nằm ngay đầu ngõ 25 Thái Phiên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), hàng hoa quả dầm của chị em cô Loan là địa chỉ thu hút thực khách trẻ. Thời gian qua, quán gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội khi liên tục được thực khách khen tươi - ngon - giá siêu rẻ.

Gian hàng của cô Loan chỉ có vài ba chiếc mâm chứa đầy ắp trái cây theo mùa như xoài, ổi, cóc,... đặt trên ghế nhựa. Hàng không có chỗ ngồi nên chỉ bán mang về.

W-hoa-qua-dam-24-1.jpg

Gian hàng này đã tồn tại hơn 20 năm do ba chị em cô Loan tự làm theo công thức riêng và thay nhau bán. Theo đó, bí kíp để quán luôn đắt hàng nằm ở trái cây tươi. "Tôi chọn những quả tươi, ngon nhất, không bị dập nát, không được quá chín để khi dầm vẫn giữ được độ giòn sần sật", cô Loan cho hay.

Ngoài xoài, cóc, ổi cô còn bán thêm các loại quả theo mùa như dứa, đào, mận, sấu. Các loại quả đều được rửa sạch ở nhà rồi lần lượt bổ trực tiếp tại quán, hết đến đâu gọt, bổ đến đấy. 

Theo thực khách, hoa quả ở đây được trộn với gia vị rất vừa ăn, thấm đều, giữ được độ giòn, chua chua, ngọt ngọt, mặn và cay hài hòa. Các miếng xoài, cóc được bổ khá to.

Cô Loan cũng bán hoa quả và gia vị riêng để thực khách có nhu cầu có thể mua về tự trộn. Với hơn 20 năm làm nghề, động tác của ba chị em cô Loan nhanh thoăn thoắt. Người gọt hoa quả, người trộn, người cân từng túi và tính tiền cho khách mang về. 

Giờ tan tầm, cứ khoảng 10 phút, chiếc mâm đầy ắp hoa quả lại hết sạch. Mỗi miếng xoài, miếng cóc,... đều được phủ đầy gia vị trông rất bắt mắt. Tuy khách đến đông, nhưng các cô làm rất nhanh để khách không phải chờ đợi.

"Chắc vì hương vị bao nhiêu năm không thay đổi, mức giá lại rất hợp lý nên nhiều bạn trẻ tò mò tìm tới để thưởng thức. Nhiều bạn cũng đưa quán lên mạng xã hội nên quán càng đông hơn”, cô Loan nói.

W-hoa-qua-dam-6-1.jpg

Chia sẻ về giá bán 5.000 đồng/lạng, cô Loan cho biết: "Thật ra với tôi thì không rẻ, tôi thấy giá như thế là phù hợp với thị trường. Tôi bán chủ yếu cho giới trẻ ăn, lấy công làm lãi là chính”.

Theo cô Loan, hoa quả đều được các cô tự tay ra chợ chọn từ lúc 4h sáng. Quán mở bán từ 9h sáng cho đến chiều tối, hết hàng là sẽ nghỉ, trong đó đông nhất là từ 16h trở đi.

Hiện tại, hàng hoa quả dầm của ba chị em cô Loan có giá 5.000 đồng/lạng, bằng 1/2-1/3 so với nhiều khu chợ khác tại Hà Nội. Thậm chí theo phản ánh, hoa quả dầm được bán ở khu vực phố cổ với giá lên tới 20.000-30.000 đồng/lạng.

Theo các thực khách tại quán, vào giờ cao điểm, mặc dù khách đông nhưng thời gian chờ đợi chỉ từ 5 - 10 phút.

Minh Ngọc (17 tuổi, Hai Bà Trưng) cùng bạn đến thưởng thức hoa quả dầm. Ngọc chia sẻ: "Mình được bạn giới thiệu và ăn ở đây cũng được mấy năm rồi. Hương vị ở đây thực sự "nghiện", các hàng quán khác không có được cái mùi vị như thế".

w hoa qua dam 32 1 650.jpg

Huyền Dương (20 tuổi, quê Nghệ An) đi từ quận Bắc Từ Liêm lên đây để mua hàng. “Mình biết đến quán từ mạng xã hội nên tò mò đến đây thưởng thức. Xoài, cóc ở đây thật sự rất ngon, tươi rói. Từ lúc mình ăn ở đây mình không còn ăn ở chỗ nào khác nữa. Mặc dù đi đến đây khá xa nhưng cứ vài tuần mình lại lên đây để mua về ăn”, Dương cho hay.

w hoa qua dam 31 1 651.jpg

Quán nằm đầu con ngõ nhỏ nên nhiều người, phương tiện qua lại, khá chật chội. Ưu điểm của xoài, cóc, ổi dầm ở đây là hương vị đậm đà, hoa quả giòn, ngấm đều gia vị, và đặc biệt là có giá bán rất rẻ.

Kim Ngân