Theo đó, Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Corex sẽ thực hiện tư vấn các chiến lược phát triển, chiến lược thương hiệu, chiến lược marketing và chiến lược truyền thông cho Tập đoàn kinh tế số Metaway Holdings, hệ sinh thái bất động sản số Metaway Land, hệ sinh thái tài chính số Metaway Finance với các dự án tiêu biểu là Pindias - Sàn bất động sản số, Rapital Bank-ngân hàng số.

Theo ông Trần Nam Chung, Chủ tịch Metaway Holdings, báo cáo Global Digital Report 2022 cho thấy, hiện các thiết bị kết nối toàn cầu là 26,5 tỷ; người dùng số thế giới (kết nối Internet) từ 18-54 tuổi là 3,8 tỷ; quy mô nền kinh tế số chiếm khoảng 15,5%, tương đương 12,7 nghìn tỷ USD trên GDP toàn cầu. Cùng với đó, những công dân toàn cầu hiện nay đã rất quen với các vấn đề thanh toán online, mua hàng, các công nghệ tài chính mới, các công nghệ mới nổi như Blockchain, AI, AR, VR, IoT… Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của kinh tế số mà các lĩnh vực đầu tư của Metaway Holdings đang tập trung phát triển.

Sau quá trình tìm hiểu năng lực và nhu cầu phát triển, Tập đoàn kinh tế số Metaway Holdings và Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Corex chính thức đi đến ký kết hợp đồng tư vấn chiến lược góp phần đưa Metaway Holdings trở thành Tập đoàn kinh tế số hàng đầu Việt Nam và vươn ra thế giới. Sự kiện kỳ vọng góp phần đánh dấu việc các công ty công nghệ, các tập đoàn tại Việt Nam tham gia vào nền kinh tế số của Việt Nam và thế giới. Điều này sẽ mở ra làn sóng mới cho các công ty công nghệ, các tập đoàn khác trong việc tham gia vào kinh tế số với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, đóng góp vào sự thịnh vượng chung trong kỷ nguyên số toàn cầu.

Chia sẻ tại lễ kí kết, ông Trần Nam Chung nhấn mạnh, “Với khát vọng xây dựng một tập đoàn kinh tế số ở phạm vi toàn cầu, chúng tôi cần hợp tác với những đối tác có năng lực và kinh nghiệm triển khai tư vấn chiến lược, có mối quan hệ sâu rộng với nhiều chuyên gia, tổ chức uy tín và đặc biệt là đã từng tư vấn cho các dự án có tầm vóc, tương đồng với những dự án mà Metaway Holdings đang triển khai. Chúng tôi rất tin tưởng và hy vọng sự hợp tác chiến lược này sẽ mang lại nhiều thành tựu to lớn cho các bên liên quan”.

Bà Nguyễn Hoài Thu - Chủ tịch điều hành Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Corex cũng cho hay, “Chúng tôi nhìn thấy một khát vọng lớn lao của Metaway Holdings trong việc kiến tạo các trụ cột cho nền kinh tế số - một xu hướng tất yếu của Việt Nam và thế giới, điều này tạo nên nguồn cảm hứng để chúng tôi tham gia dự án này. Chúng tôi sẽ tham gia đồng hành cùng Metaway Holdings trên con đường thử thách từ những bước chân đầu tiên bằng sự hứng thú, trách nhiệm và tính kỷ luật để tạo nên sự phát triển bền vững và trường tồn”.

Năm 2021, thế giới chứng kiến sự bùng nổ của nền kinh tế số, thể hiện qua lượng dữ liệu cực lớn được luân chuyển trên hệ thống internet cùng những con số ấn tượng: quy mô của thị trường IoT toàn cầu năm 2020 là 308,97 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng từ 381,30 tỷ USD vào năm 2021 lên 1.850 tỷ USD vào năm 2028 và mức tăng trưởng hằng năm sẽ là 25,4% trong giai đoạn 2021-2028.

Tại Đông Nam Á, kinh tế số được dự báo đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030 sau khi đã có thêm 60 triệu người dùng internet mới kể từ khi bắt đầu xảy ra dịch Covid-19.  Những con số trên đã phần nào cho thấy kinh tế số không còn là "khái niệm trừu tượng" nữa mà đã trở nên phổ biến toàn cầu.

Trong bối cảnh đó, sự phát triển của nền kinh tế số, xã hội số đã trở thành xu thế tất yếu đối với mọi quốc gia trong đó có Việt Nam. Là một quốc gia đang phát triển, với nền kinh tế năng động trong khu vực, dựa trên thế mạnh về công nghệ thông tin và viễn thông, nền kinh tế số của Việt Nam có nhiều tiềm năng và đang ngày càng mở rộng, dần trở thành một động lực quan trọng để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; góp phần gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế trong nước trước các ảnh hưởng từ bên ngoài (như đại dịch Covid-19,...)

Với những dấu hiệu tích cực về tiềm năng phát triển kinh tế số tại Việt Nam, dự án nghiên cứu phát triển kinh tế số Metaway Holdings đang triển khai hướng tới tạo nền móng cho những cú nhảy vọt của tập đoàn trong lĩnh vực kinh tế số nói riêng và nền kinh tế số Việt Nam nói chung.

Thành lập vào năm 2021, Metaway Holdings là tập đoàn kinh tế số được xây dựng và hoạt động theo cơ chế vốn, có trụ sở tại Mỹ và có văn phòng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Mục tiêu của Metaway Holdings chính là kiến tạo các trụ cột của nền kinh tế số, bao gồm Công nghệ, Tài chính, Y tế và Bất động sản để giúp con người được chăm sóc sức khỏe tiện lợi hơn, dễ dàng kinh doanh, đầu tư, giao dịch thương mại và kết nối với những công dân số trong phạm vi toàn cầu.

Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Corex là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam kết hợp giữa tư vấn chiến lược và triển khai dự án. Corex đã đồng hành, tham gia tư vấn, triển khai và đầu tư gần 200 dự án lớn nhỏ trải dài từ Bắc tới Nam, cũng như tư vấn chiến lược cho các đối tác doanh nghiệp - tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, các tỉnh thành lớn có lợi thế về du lịch…

Doãn Phong