9h55 sáng 21/12, tàu metro số 1 xuất phát từ điểm đầu ga Suối Tiên, đi qua ga Đại học Quốc gia, đến ga Công Nghệ Cao thì dừng 5 phút để khách tham quan. Sau đó, tàu tiếp tục di chuyển qua ga Thủ Đức và kết thúc tại ga Bình Thái. Đoàn tàu metro số 1 có thiết kế 3 toa với sức chở khoảng 930 hành khách
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamasa Takio cùng các công nhân xây dựng, người dân tham gia buổi tàu chạy thử
Theo thiết kế, đoạn trên cao có tốc độ tối đa 110km/h. Trong ngày chạy thử nghiệm, đoàn tàu metro số 1 chỉ chạy 40km/h
Đến ga Công nghệ cao (TP Thủ Đức), tàu dừng lại 5 phút để khách tham quan
Đoàn tàu metro số 1 di chuyển về ga Thủ Đức và kết thúc hành trình chạy thử nghiệm tại ga Bình Thái với quãng đường gần 9km
Khoảng 100 khách tham quan, trải nghiệm tàu metro số 1 chạy thử. Hầu hết hành khách cho biết, tàu chạy êm, thoáng mát
Ông Lê Văn Ninh (86 tuổi, ngụ phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) từng đi metro ở các nước trên thế giới. Ông rất hào hứng chờ trải nghiệm chạy thử đoàn tàu đầu tiên của metro số 1 ở TP.HCM. "Tôi thấy tàu chạy êm, chỗ ngồi sạch đẹp", ông Ninh chia sẻ cảm nhận
Đoạn trên cao chạy song song với tuyến Xa lộ Hà Nội 
Trong 2023, Maur sẽ cùng tư vấn NJPT và các nhà thầu Nhật Bản sử dụng tất cả nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành công tác thi công, chuyển sang giai đoạn đưa vào vận hành khai thác dịp cuối năm

Dự án metro số 1 (Bến Thành Suối Tiên) khởi công từ năm 2012, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, từ vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.

Tuyến dài gần 20km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức), với 3 ga ngầm, 11 ga trên cao. Tới thời điểm này, dự án đạt hơn 93% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2023.

Tuấn Kiệt - Nguyễn Nam