Chiếc thuyền du lịch chở 44 hành khách bất ngờ bị lật và chìm ngoài khơi bán đảo Baja California (Mexico) khiến 1 người chết và ít nhất 8 người mất tích.
TIN BÀI KHÁC

Vụ chìm tàu xảy ra vào khoảng 2h30 sáng 3/7 ở vị trí cách thành phố San Felipe, thuộc bán đảo Baja California khoảng 100km về phía nam. Trên tàu có 27 hành khách và 17 thuyền viên, trong đó phần lớn hành khách là người Mỹ.
Vị trí chiếc tàu gặp nạn.

16 nhân viên trên tàu đã sống sót bơi được vào bờ, một số hành khách được các tàu đánh cá cứu sống. Theo xác nhận của lực lượng cảnh sát tuần tra biển Mexico, hiện vẫn còn 8 người đang mất tích.

Trong ngày 4/7, hải quân Mỹ đã gửi 1 máy bay trực thăng hỗ trợ cảnh sát biển Mexico tìm kiếm nạn nhân mất tích. Phát ngôn viên cảnh sát biển San Diego Henry Dunphy cho biết, máy bay trực thăng đã tiến hành rà soát trên khu vực rộng hơn 62km ở độ cao 900m, tuy nhiên vẫn chưa phát hiện được gì.

“Chiếc tàu này nổ máy khi thời tiết không thuận lợi, nên đã lật úp khi gặp mưa bão. Vị trí chiếc tàu bị lật ở khu vực khá xa, do đó phải mất một thời gian giới chức địa phương mới nắm được tình hình”, Henry cho hay. Hiện 2 trực thăng của Mexico và 1 của Mỹ vẫn đang ra sức tìm kiếm với hy vọng không có thêm trường hợp nào tử vong.

Thiên Thư (Theo CNN)