Trong buổi họp báo công bố báo cáo cuối cùng về máy bay MH370 mất tích, các nhà điều tra khẳng định chiếc phi cơ không bị chiếm quyền kiểm soát từ xa.

"Không có bằng chứng để củng cố giả thuyết rằng chiếc MH370 đã bị chiếm quyền kiểm soát từ xa", Guardian dẫn lời ông Kok Soo Chon, nhà điều tra chính, chịu trách nhiệm về cuộc tìm kiếm MH370.

{keywords}
Một phụ nữ đi qua bức tường có hình vẽ MH370 tại thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 29/7. (Ảnh: EPA)

Ông Kok cho biết họ cũng đã điều tra về những tuyên bố cho rằng một hệ thống mà Boeing được cấp bằng sáng chế vào năm 2006, từng được kích hoạt một lần, sẽ chiếm quyền kiểm soát từ phi công và hạ cánh máy bay tại một địa điểm đã được sắp xếp sẵn.

"Chúng tôi nhận được xác nhận từ Boeing rằng họ không có thông tin về bất cứ máy bay thương mại nào có công nghệ này", ông Kok nói thêm.

Cũng theo ông Kok Soo Chon, 27 mảnh vỡ được tin là của MH370 đã được tìm thấy trong suốt chiến dịch tìm kiếm, mặc dù chỉ có 3 trong số đó được xác nhận là thuộc về chiếc máy bay xấu số. Các mảnh vỡ được tìm thấy ở tận bờ biển phía đông của Tanzania và bờ biển phía đông của Nam Phi.

Nói về hàng hóa trên máy bay, ông Kok cho biết MH370 chở theo 4.566kg măng cụt và 221 kg pin Lithium. Ông nói rằng pin Lithium là một loại hàng hóa thông thường.

"Chúng tôi không tìm thấy bất cứ sai phạm nào trong quá trình xếp hàng", ông nói.

Chiếc máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã mất tích hồi tháng 3/2014 khi đang từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn do Australia dẫn đầu đã dừng lại vào tháng 1/2017 sau khi không thu được kết quả đáng kể nào.

Sầm Hoa

Lý do Triều Tiên ngày càng hấp dẫn khách ngoại

Lý do Triều Tiên ngày càng hấp dẫn khách ngoại

Số lượng khách nước ngoài tới thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã tăng vọt kể từ sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào hồi tháng Tư.

Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ

Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ đẩy chính phủ liên bang vào tình trạng tê liệt trước thời hạn chót chi tiêu vào tháng 9 nếu Quốc hội không rót tiền cho bức tường biên giới của ông và sửa đổi luật nhập cư quốc gia.

Tiêm kích Su-30 của Nga nguy hiểm và lợi hại thế nào?

Tiêm kích Su-30 của Nga nguy hiểm và lợi hại thế nào?

Tiêm kích Su-30 được cải tiến đáng kể từ chiếc phi cơ độc đáo Su-27. Hiện Su-30 vẫn là vũ khí lợi hại trong kho máy bay chiến đấu của không quân Nga.

Xem biểu diễn ca nhạc, nhà Obama nhảy múa tưng bừng

Xem biểu diễn ca nhạc, nhà Obama nhảy múa tưng bừng

Gia đình Obama đã nhảy múa tưng bừng khi theo dõi vợ chồng ca sĩ Beyonce và Jay Z biểu diễn.

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh chìm thảm bại

Ngày này năm xưa: Chiến hạm Mỹ bị đánh chìm thảm bại

Đêm 30/7/1945 đã đánh dấu một thảm kịch tồi tệ nhất đối với Hải quân Mỹ khi tuần dương hạm USS Indianapolis (CA-35) bị đánh chìm ở Thái Bình Dương.