Echo Notification Lockscreen cho phép bạn cá nhân hóa những gì xuất hiện trên màn hình khóa của điện thoại, máy tính bảng Android. Năm 2014, bộ phận nghiên cứu Microsoft Garage cũng đã cho ra đời ứng dụng màn hình khóa Microsoft Next cho Android, hứa hẹn cung cấp đầy đủ thông tin và cài đặt trên thiết bị mà không cần phải mở máy.

Việc sở hữu tới 2 ứng dụng tương tự nhau có vẻ là động thái kỳ lạ của Microsoft, tuy nhiên, theo bà Julie Larson-Green, Giám đốc trải nghiệm, chúng nằm trong nỗ lực “đưa hiệu suất làm việc lên cấp độ mới”. Vấn đề mà màn hình khóa mặc định trên iOS, Android và kể cả Windows Phone chính là chúng không được cá nhân hóa mà chỉ là danh sách các thông báo. “Nó là các ứng dụng bạn muốn biết chứ không phải những gì quan trọng với bạn”, Larson-Green nói.

Echo Lockscreen có hơn 50.729 đánh giá trên Google Play, nhiều phản hồi có thể đưa vào để hoàn thiện ứng dụng và giúp Microsoft trong các sản phẩm Windows 10, Office… cần gửi thông báo mới. Bằng việc sở hữu ứng dụng, Microsoft tránh được trường hợp cung cấp chương trình chưa hoàn chỉnh hay không thân thiện với hàng triệu người dùng. Điều đó đặc biệt quan trọng do doanh thu chính của công ty đến từ người dùng doanh nghiệp.

“Bạn mua sản phẩm Microsoft cho doanh nghiệp và muốn có trải nghiệm tốt về sản phẩm chúng tôi đang xây dựng”, bà Larson-Green bày tỏ. Đây là cách tiếp cận của Microsoft với các ứng dụng gần đây như chụp ảnh màn hình Snip, sắp xếp hộp thư Clutter hay công cụ chia sẻ công việc GigJam sắp ra mắt.