Những sáng chế này chủ yếu trong mảng thiết bị di động nên có thể phỏng đoán rằng hãng di động Trung Quốc, Xiaomi, đang muốn tạo cú hích mới không chỉ tại thị trường Mỹ mà còn muốn vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

{keywords}

Động thái của Xiaomi diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất thiết bị Android đang chiếm lĩnh thị trường với 26% thị phần. Tuy nhiên, rào cản về bản quyền và sáng chế công nghệ đã ngăn cản đáng kể tốc độ phát triển này.

Được biết, năm 2014 Ericsson đã kiện Xiaomi tại Ấn Độ dẫn tới quyết định của Tòa án Tối cao Delhi cấm hãng điện thoại Trung Quốc không được bán một số dòng sản phẩm tại thị trường này.

Kể từ đó trở đi, Xiaomi bắt đầu chú ý hơn tới vấn đề bản quyền sáng chế và rất chịu khó chi tiền cho việc này. Đơn cử như việc Xiaomi ký thỏa thuận với Qualcomm và giờ đây mua tới 1.500 sáng chế của hãng công nghệ Mỹ - Microsoft.

Ngoài điện thoại đi dộng, hãng công nghệ Trung Quốc đang cố đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình. Gần đây, Xiaomi đã ra mắt chiếc flycam mang tên Mi Drone cho những người yêu thích chụp ảnh từ trên cao. Hãng này thậm chí còn sản xuất cả … nồi cơm điện, vốn chẳng liên quan gì tới mảng công nghệ.

Cùng với thỏa thuận trên, Xiaomi cho biết sẽ cài đặt sẵnMicrosoft Office và Skype trên các thiết bị di động bán ra. Cụ thể, kể từ tháng 9 năm nay, những chiếc điện thoại Mi 5, Mi Max, Mi 4s, Redmi Note 3 và Redmi 3 của Xiaomi sẽ được cài sẵn các ứng dụng Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Skype.

Về phần mình, Microsoft đã không còn mặn mà với điện thoại Windows, mà thay vào đó đang tìm cách tăng cường sự hiện diện các dịch vụ trên dòng thiết bị iOS và Android.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)