Microsoft vừa chính thức công bố mua lại Acompli - một ứng dụng về email mới nổi và được ưa dùng trên các hệ điều hành Android cũng như iOS. Đây được xem như là một bước đi trong chiến lược mới của Microsoft dưới thời CEO mới Satya Nadella: Phát triển các sản phẩm đa nền tảng. Acompli được giới chuyên gia ví như "Outlook dành cho iPhone" (Outlook là một ứng dụng quản lý mail mạnh mẽ của Microsoft) và có vẻ như hãng phần mềm cũng đồng ý với nhận định đó khi bỏ ra một khoản tiền khá lớn, khoảng hơn 200 triệu USD, để thâu tóm start-up này.

Acompli là ứng dụng quản lý email rất chuyên nghiệp và tạo được sự chú ý với khách hàng doanh nghiệp nhờ khả năng hỗ trợ tài khoản Microsoft Exchange. Nó cũng dễ dàng tích hợp với các ứng dụng lịch, tạo thuận tiện cho người dùng khi truy cập file và danh bạ kèm email. Cách thức hoạt động của Acompli cũng tương tự như Outlook trên desktop: Kết hợp danh bạ, lịch, mail, vào trong cùng một giao diện duy nhất, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp các cuộc hội họp, meeting...

Hiện chưa rõ kế hoạch của Microsoft sau khi mua lại Acompli là gì, nhưng có khả năng hãng sẽ tích hợp ứng dụng này vào công cụ văn phòng trực tuyến Office 365. Những chính sách gần đây cho thấy Microsoft đặc biệt quan tâm tới Office, hướng bộ công cụ này tới người dùng di động. Office cho iPad và smartphone Android đã được cung cấp miễn phí từ 7/11/2014, thay vì yêu cầu phải có tài khoản Office 365 như trước; hãng cũng nâng cấp khả năng tích hợp giữa Office và Dropbox, đồng thời đưa đội phát triển OneDrive về làm việc cùng nhóm phát triển ứng dụng văn phòng.

Acompli sẽ là bước tiếp theo của Microsoft trong chiến lược cung cấp một ứng dụng, dịch vụ dành cho công việc trên các nền tảng khác nhau.