"Trong thời gian chuyển đổi chiến lược này, không có người nào dẫn dắt Microsoft tốt hơn Satya Nadella", Bill Gates, người sáng lập của Microsoft và là thành viên Hội đồng quản trị cho biết, "Satya là một nhà lãnh đạo đã chứng minh được các kỹ năng kỹ thuật, tầm nhìn kinh doanh và khả năng để đưa mọi người lại với nhau. Tầm nhìn của ông trong lĩnh vực công nghệ cũng như kinh nghiệm là những gì Microsoft cần để công ty đi vào chương tiếp theo của đổi mới sản phẩm, tạo sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn thế giới".

Kể từ khi gia nhập công ty vào năm 1992, Nadella đã dẫn đầu các chiến lược thay đổi lớn trên danh mục đầu tư của công ty, đặc biệt là tiến vào mảng các sản phẩm và dịch vụ, chuyển hướng sang dịch vụ đám mây và phát triển một trong những cơ sở hạ tầng điện toán đám mây lớn nhất của thế giới, hỗ trợ Bing, Xbox, văn phòng và các dịch vụ khác. Trong nhiệm kỳ của ông, mảng Server and Tools Business (máy chủ và công cụ cho doanh nghiệp) đã thể hiện sự vượt trội và liên tiếp chiếm thị phần từ tay các đối thủ cạnh tranh.

"Microsoft là một trong những công ty hiếm hoi đã thực sự cách mạng hóa thế giới thông qua công nghệ, và tôi không thể có vinh dự hơn khi được lựa chọn để lãnh đạo công ty", Nadella cho biết. "Các cơ hội phía trước cho Microsoft là rất lớn, nhưng để nắm bắt nó, chúng ta phải tập trung rõ ràng, di chuyển nhanh hơn và tiếp tục chuyển đổi. Một phần lớn công việc của tôi là tăng cường khả năng của Microsoft, để mang lại sản phẩm sáng tạo cho khách hàng một cách nhanh chóng hơn".

"Sau khi làm việc với ông trong hơn 20 năm, tôi biết rằng Satya là người lãnh đạo vào đúng thời điểm cho Microsoft", ông Steve Ballmer, người công bố vào ngày 23/8/2013 rằng ông sẽ nghỉ hưu. "Tôi đã có những đặc quyền riêng biệt làm việc với các nhân viên tài năng và đội ngũ lãnh đạo cấp cao trong ngành công nghiệp, và tôi biết niềm đam mê và khao khát sự vĩ đại của họ sẽ chỉ phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Satya".

Microsoft cũng thông báo việc Bill Gates, chính thức thôi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của hãng, sẽ đảm nhận vai trò mới trong Hội đồng sáng lập và là cố vấn công nghệ, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho công ty, hỗ trợ Nadella trong việc định hình công nghệ và định hướng sản phẩm. John Thompson, giám đốc độc lập của Hội đồng quản trị, sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị và vẫn là một giám đốc độc lập trong Ban.

"Satya rõ ràng là người tốt nhất để dẫn dắt Microsoft, và ông đã nhận được sự nhất trí ủng hộ của Hội đồng quản trị", Thompson nói.

Với việc bổ sung Nadella, Hội đồng quản trị của Microsoft bao gồm Ballmer; Dina Dublon, cựu Giám đốc tài chính của ngân hàng JPMorgan Chase; Bill Gates; Maria M. Klawe, Chủ tịch Harvey Mudd College; Stephen J. Luczo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Seagate; David F. Marquardt, Nadella, Charles H. Noski, cựu Phó Chủ tịch của Bank of America, Tiến sĩ Helmut Panke, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW Bayerische Motoren Werke AG; và Thompson, Giám đốc điều hành của Virtual Instruments. 

Được thành lập vào năm 1975, Microsoft (Nasdaq "MSFT" ) hãng hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực phần mềm, dịch vụ và giải pháp giúp người dân và các doanh nghiệp nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ.