Như vậy, cùng với 4 đối tác hiện tại gồm Nokia, Samsung, HTC và Huawei, Microsoft hiện đã có 13 đối tác để phát triển trên nền tảng Windows Phone (trong đó có 7 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới), giúp khách hàng sẽ có được thị trường thiết bị đa dạng hơn, nhiều mức giá hơn để lựa chọn từ bình dân tới cao cấp.

Cũng tại sự kiện, Microsoft đã công bố về việc hỗ trợ phần cứng mở rộng nhằm cung cấp linh hoạt hơn nhu cầu xây dựng các thiết bị của đối tác phần cứng, giúp đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khu vực hoặc phân khúc khách hàng (như hỗ trợ phím mềm, SIM kép... là những yêu cầu quan trọng của thị trường Châu Á); giới thiệu cổng điện tử cho đối tác Windows nhằm giúp họ tìm hiểu, phát triển thiết bị trên nền tảng Windows Phone, tăng tốc việc thương mại hóa thiết bị.

Theo Microsoft, hãng này và Qualcomm đã bắt tay hợp tác, cung cấp cho các đơn vị đang thiết kế trên bộ vi xử lý Snapdragon 200 và 400 quyền truy cập trực tiếp đến công cụ Microsoft để phát triển thiết bị Windows Phone.