Nếu máy tính chạy Windows 7 hay Windows 8, bạn sẽ thấy các thông báo pop-up từ Microsoft về việc cập nhật Windows 10 miễn phí. Tuy nhiên, sau khi người dùng phàn nàn về sự khó chịu về các thông này, Microsoft đã thay đổi để thông điệp trở nên tinh tế hơn.

Trước đây, pop-up xuất hiện hàng ngày, gợi ý khung thời gian cập nhật. Trong các trường hợp này, khi nhấn dấu X để bỏ qua thông báo, Microsoft lại lên lịch để nâng cấp tự động. Nhiều người không nhận ra rằng đóng cửa sổ được xem như một sự đồng ý để cập nhật Windows 10.

Bản thông báo mới sẽ đưa ra 3 lựa chọn là nâng cấp ngay, chọn thời gian và từ chối. Từ nay, nhấn vào dấu X, thông báo sẽ biến mất và chỉ hiện lại vài ngày sau đó. Chọn từ chối, thông báo biến mất vĩnh viễn, theo người phát ngôn Microsoft.

Gần đây, Microsoft phải trả 10.000 USD cho một phụ nữ sau khi máy tính của người này nâng cấp lên Windows 10 mà chưa được sự cho phép.

Năm 2015, hãng phần mềm đặt mục tiêu đạt 1 tỷ thiết bị Windows 10 đến tháng 6/2018. Trong tháng 5/2016, công ty cho biết đã chạm mốc 300 triệt máy hoạt động.

Dù bạn có thể thấy bị làm phiền khi Microsoft luôn đề nghị chuyển từ Windows 7, Windows 8 lên Windows 10, thực tế điều này mang lại nhiều lợi ích. Windows 10 an toàn hơn các phiên bản trước, trong khi phần lớn chương trình cũ có thể tương thích với nền tảng mới và từ ngày 30/7, Microsoft sẽ bắt đầu thu 119 USD cho mỗi bản cập nhật. Người dùng Windows XP phải trả tiền để nâng cấp hoặc mua máy tính mới.