Hãng phần mềm quyết định ngừng sản xuất chiếc tablet lai chạy Windows RT này nhằm tập trung cho Surface Pro 3 vốn có doanh số tốt hơn.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới đây của Microsoft, doanh thu của dòng máy tính bảng lai laptop Surface có sự tăng trưởng khả quan, mang về cho công ty doanh thu 1,1 tỷ USD. Tuy Microsoft không công bố doanh số cụ thể của từng dòng Surface, nhưng hãng nói rằng hầu hết trong số này là  model mới nhất, chiếc Surface Pro 3. Hãng phần mềm nói rằng doanh số Surfac Pro 3 cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó - chiếc Surface 2 - với tỷ lệ doanh số 3:1. Đó là lý do mà mới đây, Microsoft công bố rằng hãng sẽ ngừng sản xuất Surface 2 để tập trung cho model mới hơn.

{keywords}

Trong công bố của mình, Microsoft vẫn né tránh trả lời một câu hỏi lớn mà nhiều người quan tâm: Liệu Windows RT có bị khai tử hay không. Windows RT là sản phẩm ra mắt cùng với Windows 8 và thực chất nó là một biến thể của Windows 8 chạy trên các thiết bị dùng chip ARM (chủ yếu là máy tính bảng, như Surface RT). Tại sự kiện Windows 10 cách đây ít ngày, Microsoft nói rằng Windows 10 sẽ không hỗ trợ Surface RT và Surface 2.

 Surface 2 được Microsoft lần đầu công bố hồi mùa thu năm 2013 để kế nhiệm cho chiếc Surface RT - chiếc máy tính bảng đầu tiên mà Microsoft sản xuất. Surface RT không thành công như Microsoft kỳ vọng, nếu không muốn nói là một thất bại thảm hại và khiến công ty chịu những khoản lỗ lớn. Chiếc Surface 2 có những tính năng hấp dẫn hơn người tiền nhiệm, như mỏng nhẹ hơn, màn hình tốt hơn, tuy nhiên, tablet này vẫn dùng nền tảng Windows RT - đồng nghĩa với việc máy không chạy được các ứng dụng Windows truyền thống. Điều này khiến cả người dùng lẫn các nhà sản xuất thiết bị không mấy hào hứng với nền tảng mới.

Theo ICTnews/Theverge