Sau khi Tập đoàn Microsoft chính thức thâu tóm mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia vào cuối tháng 4/2014, đến thời điểm hiện nay, Microsoft đã bắt đầu tiến hành chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu của Nokia tại Việt Nam với động thái đổi tên văn phòng Nokia tại TP.HCM thành Microsoft Devices, thay thế logo Nokia bằng logo Microsoft tại điểm bán điện thoại (như tại quầy bán điện thoại của siêu thị Điện máy Chợ Lớn TP.HCM từ cuối tháng 7/2014).

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ICTnews, đại diện Microsoft Devices cho hay hãng chưa đặt ra một mốc thời gian cụ thể cho việc hoàn tất thay đổi nhận diện thương hiệu từ Nokia sang Microsoft.

“Microsoft đang tiến hành chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu, người tiêu dùng sẽ thấy thời gian tới logo Microsoft xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, việc làm này diễn ra dần dần chứ không phải đồng loạt ngay lập tức, để người tiêu dùng làm quen với thương hiệu mới”, đại diện Microsoft Devices nói.

Trong khi đó tại thị trường Hà Nội, qua khảo sát của ICTnews ở một số siêu thị điện máy, cửa hàng bán điện thoại di động chính hãng lớn trong ngày 1/8 thì hiện nay việc thay đổi logo vẫn chưa diễn ra.

Tương tự, trên website của tất cả các doanh nghiệp bán lẻ điện thoại, thiết bị di động (kể cả những hệ thống lớn và siêu thị đã chuyển đổi logo Nokia sang Microsoft tại quầy bán như Điện máy Chợ Lớn), tại thời điểm hiện nay thương hiệu điện thoại Nokia vẫn được giữ nguyên, chưa thấy có bất kỳ việc thay đổi nào liên quan đến Microsoft.

Tại Việt Nam, Nokia là một thương hiệu lớn, quen thuộc được cộng đồng người tiêu dùng ở nhiều phân khúc biết đến và gắn bó sử dụng trong nhiều năm nay. Việc logo Nokia dần bị “khai tử” và được gọi bằng cái tên mới “điện thoại Microsoft”, có lẽ sẽ khiến cho nhiều người tiêu dùng bị bất ngờ.

Microsoft chính thức thâu tóm mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia từ cuối tháng 4/2014 với giá hơn 7 tỷ USD, đặt dấu chấm hết cho thương hiệu điện thoại nổi tiếng đến từ đất nước Phần Lan.

Với thương vụ này, lực lượng nhân sự Nokia đang hoạt động tại 50 quốc gia cũng đã về tay Microsoft. Ngoài ra còn có một số nhà máy với bộ phận thiết kế, phát triển sản xuất, tiếp thị và kinh doanh các thiết bị thông minh, điện thoại phổ thông...