Microsoft đang lên kế hoạch ngừng sử dụng các nhãn hiệu Nokia và Windows Phone trong các sản phẩm smartphone. Trang GeeksOnGadgets đã có được tài liệu nội bộ của Microsoft, trong đó vạch rõ chi tiết định hướng nhãn hiệu của công ty. Mặc dù là tài liệu nội bộ và không được công bố chính thức song trang The Verge cho biết họ có thể xác nhận thông tin đó hoàn toàn chính xác. “Chúng tôi sẽ xóa tên nhà sản xuất (Nokia) khỏi các sản phẩm trong chiến dịch marketing mùa lễ hội năm nay”, tài liệu viết. Ngoài việc xóa tên Nokia, Microsoft còn dự định không dùng logo Windows Phone trong các tài liệu quảng cáo và thương mại. Thay vào đó, logo Windows Phone sẽ chỉ có chữ Windows.

Trong thực tế, Microsoft chỉ muốn nói rằng Windows Phone đơn giản là Windows. Hiện tại, mẫu smartphone mới HTC One M8 dùng hệ điều hành Windows Phone cũng bị thay thế bằng logo Windows. Quảng cáo về trợ lý ảo Cortana mới nhất của Microsoft thậm chí còn không hề đề cập đến Windows Phone, ngoài một URL nhỏ trong đoạn băng dài 30s. Các video quảng cáo những mẫu máy mới nhất như Lumia 530, Lumia 730, và Lumia 830 cũng không hề nói đến Windows Phone.

Tất cả những động thái trên cho thấy Microsoft có thể sẽ chỉ dùng một nhãn hiệu Windows trong tương lai. Điều đó không có nghĩa là hệ điều hành Windows Phone sẽ chết, mà chỉ đơn giản là Microsoft sẽ không dùng thương hiệu Windows Phone. Về vấn đề kế hoạch thương hiệu với Nokia và Windows Phone, hiện tại Microsoft chỉ nói “không có gì để chia sẻ”.