Trong bài blog mới đây, Microsoft đã tấn công điểm yếu lớn nhất của Google Chrome. Nhà sản xuất Windows tự hào trình duyệt Edge có thể tiết kiệm 70% pin so với Chrome và 43% so với Firefox trên cùng một laptop. Trước đây, Microsoft còn khẳng định Edge nhanh hơn 112% so với Chrome.

Để chứng minh lời nói của mình, Microsoft thực hiện một bài kiểm tra trên laptop Surface Book dưới điều kiện phòng thí nghiệm. “Chúng tôi sử dụng chung các website mà bạn hay dùng: Facebook, Google, YouTube, Amazon, Wikipedia…”, trích từ bài đăng.

Dưới đây là kết quả của phòng thí nghiệm dưới dạng đồ thị:

Ngoài ra, Microsoft đo cả thời lượng pin trên máy tính, tablet Windows 10 trong thực tế, sử dụng thông tin ẩn danh từ người dùng:

Theo Thời báo Phố Wall, Microsoft có thể là người giành chiến thắng trong các phép đo về pin. Công ty hứa hẹn Edge còn càng tiết kiệm năng lượng hơn với bản cập nhật Windows 10 Anniversary vào mùa hè năm nay. Bản cập nhật còn bổ sung hỗ trợ tiện ích mở rộng cho các công cụ như trình quản lý mật khẩu LastPass.

Dù vậy, Edge vẫn là kẻ thua cuộc trong cuộc chiến trình duyệt nói chung: dù có gần 300 triệu người đang dùng Windows 10, dữ liệu mới nhất từ W3Counter cho thấy tổng thị phần của Edge và Internet Explorer chỉ là 10,3%, thấp hơn nhiều so với 58,7% của Chrome.