- Ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Tại các tỉnh miền núi khu vực này nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Từ chiều qua (24/6) đến sáng nay (25/6) tại Hà Nội có mưa vừa đến mưa to. Một số tuyến phố đã xảy ra tình trạng ngập nhẹ. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng từ tàn dư của bão số 1, trên khu vực Hà Nội vẫn đang tồn tại những đám mây đối lưu gây mưa rào và dông.

{keywords}
Hà Nội mưa suốt đêm 24/6 (Ảnh minh họa)

Dự báo, trong sáng ngày hôm nay những đám mây này sẽ vẫn gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội trong đó có các quận nội thành. Nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô hôm nay chỉ từ 26 - 29 độ C.

Tương tự, thời tiết cả nước trong hôm nay cũng phổ biến có mưa. Cụ thể, khu vực Miền Bắc ngày có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác và có nơi có dông, riêng vùng đồng bằng ngày có mưa rải rác, đêm có mưa vài nơi.  Vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế cũng có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Kiểu thời tiết này cũng phổ biến ở khu vực Nam Bộ, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Áp thấp nhiệt đới đã suy yếu

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Cô Tô và Bãi Cháy (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 10; Phủ Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 9; Hải Dương có gió giật mạnh cấp 8… 

Ở Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 – 150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như: Tp.Sơn La (Sơn La) 195mm; Hải Dương 236mm; Tp.Thái Bình (Thái Bình) 202mm; Tây Hiếu (Nghệ An) 180mm…

Sáng sớm nay (25/6), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ. Vào lúc 4 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp này ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Dự báo trong 12 giờ tới,vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, tiếp tục đi sâu và tan dần trên khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay (25/6) còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả Nam Tây Bắc).

Lê Lan