Chiều 6/12, tại kỳ họp thứ 13 của HĐND TP Cần Thơ, các đại biểu đã nhất trí miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Nguyễn Văn Hồng.

Quyết định miễn nhiệm ông Nguyễn Văn Hồng được HĐND TP Cần Thơ thống nhất, sau khi Chủ tịch UBND TP Trần Việt Trường có tờ trình. 

HĐND TP Cần Thơ cho biết, do ông Nguyễn Văn Hồng bận việc cá nhân nên không tham dự phiên họp, vì vậy không thực hiện phần nghi thức tặng hoa cho ông. 

ong nguyen van hong pho chu tich ubnd thanh pho can tho.jpeg
Ông Nguyễn Văn Hồng được miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: E.X

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hồng (55 tuổi) gửi đơn xin nghỉ công tác đến Ban cán sự đảng UBND TP với các lý do: Hoàn cảnh gia đình, điều kiện sức khỏe, nguyện vọng cá nhân và theo sở thích chuyên môn.

Trên cơ sở đơn xin nghỉ công tác của ông Nguyễn Văn Hồng, căn cứ quy định hiện hành, theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã chấp thuận cho ông Hồng được thôi việc từ ngày 1/11.

Đồng thời, giao Đảng đoàn HĐND TP, Ban cán sự đảng UBND TP thực hiện các thủ tục miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Hồng theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Hồng sinh năm 1968, quê ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, có trình độ chuyên môn Tiến sĩ Kinh tế. 

Ông là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của TP Cần Thơ, được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở… Trước đó, ông từng giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bí thư Huyện ủy Thới Lai...

“Tôi nghỉ việc do lớn tuổi, chứ không chịu áp lực gì. Sau nghỉ việc, tôi sẽ đi dạy đại học. Đây cũng là niềm vui của tôi”, ông Hồng nói với VietNamNet vào chiều 1/11. 

Cũng trong buổi chiều nay, HĐND TP Cần Thơ đã biểu quyết thông qua danh sách 29 cán bộ chủ chốt được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 13.