Đoạn video ghi lại cảnh tượng kỳ quái đã thu hút tới hơn 3,5 triệu lượt người xem trong vòng 24 giờ đầu tiên được đăng tải trên trang cá nhân của một tài khoản Facebook có tên Marie Phillips.

Trong video, một miếng thịt gà sống đặt ngay ngắn trên đĩa đột nhiên nhúc nhích, vặn vẹo và bò ra khỏi vật đựng trên bàn trước khi rơi xuống đất. Nhiều người mô tả những gì họ nhìn thấy trong video như cảnh trích dẫn từ một bộ phim kinh dị.

Theo tờ The Mirror, một cách giải thích khoa học và được nhiều người tán thưởng cho hiện tượng kỳ lạ là, thịt gà chế biến còn tươi mới đến mức các đầu mút dây thần kinh trong miếng thịt vẫn chưa chết hẳn, gây co thắt dữ dội trong các cơ, khiến nó bật nhảy.

Hiện vẫn chưa rõ Marie Phillips có phải là tác giả thực sự của đoạn video ghi lại sự việc hay không và địa điểm quay video là ở đâu. Tuy nhiên, dựa vào các món ăn và đĩa thịt sống được bày trên bàn cũng như sự xuất hiện của các đôi đũa, sự việc nhiều khả năng xảy ra tại một nhà hàng chuyên đồ nướng hoặc lẩu theo phong cách châu Á.

Tuấn Anh