- Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2010 vừa hoàn thành bộ ảnh trên chiếc thuyền ở Phủ Tây Hồ. Trông cô sexy và đẹp đến lạ lùng.
Sinh ra trên mảnh đất Hà Nam, là con út trong một gia đình có 5 anh chị em, không ai theo nghệ thuật nhưng lại thừa hưởng năng khiếu âm nhạc từ bố là cây văn nghệ của đơn vị trước đây cũng hay hát và thường xuyên hát cho Minh Chuyên nghe nên chất "nghệ sĩ" đã ngấm vào người.
15 tuổi, Minh Chuyên tự đăng ký tham gia Tiếng hát Truyền hình Hà Nam và được giải nhì. Cảm thấy có duyên với nghệ thuật, cùng với niềm đam mê cô đã bắt đầu tạo hướng đi trên con đường nghệ thuật. Biết ý định của cô, bố mẹ ra sức cấm. Minh Chuyên bảo cô đến giờ vẫn còn nhớ những cái vọt lằn người của bố thời đó khi cô trốn học đi hát.
Tốt nghiệp PTTH, Minh Chuyên thi Trường ĐH VHNT Tây Bắc và đoạt thủ khoa nhưng đang học Minh Chuyên lại quyết định thay đổi một mình "chân ướt chân ráo" lên Hà Nội dự thi vào Khoa Thanh nhạc Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và hiện đang theo học năm thứ 3.
Minh Chuyên từng tham gia Sao Mai điểm hẹn 2008, Việt Nam Idol - 2009 và thể hiện khá thành công hai ca khúc Tìm Đêm cuối cùng của mùa đông trong hai bộ phim truyền hình Gió làng Kình Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhưng chỉ đến khi đoạt giải Ca sĩ xuất sắc của Hội đồng nghệ thuật Sao Mai điểm hẹn 2010 cô mới để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
Sau cuộc thi, Minh Chuyên đang bắt tay thực hiện album đầu tay theo phong cách Pop - là những sáng tác mới của các tác giả trẻ như Dương Cầm, Mạnh Quân, Xuân Phương... Cô bảo đây là sản phẩm đầu tay nên dành rất nhiều tâm huyết cũng như đầu tư về kinh phí để món quà ý nghĩa này dành cho những khán giả đã và vẫn đang tiếp tục ủng hộ Minh Chuyên trên con đường nghệ thuật.

Minh Chuyên hiện đang thuê nhà ở cùng với người chị gái ở Hà Nội. Về chuyện tình cảm, cô từng qua hai mối tình và mỗi tình nào cũng đắm đuối, cuồng nhiệt. Cô gái đất Hà Nam quan niệm theo đuổi nghiệp ca hát đôi khi cũng phải biết chấp nhận cuộc sống riêng tư không được như ý muốn.

Minh Chuyên đang lên kế hoặch đi thẩm mỹ viện chiếc mũi được bạn bè chê là "hơi tẹt" của mình. Cô bảo, nhiều người xui đi làm mũi vì biết đâu sau đó sẽ "đổi đời" kiếm được anh nào đó "ngon lành" thì sao nên cô cũng rất háo hức thử xem sao...

  • Sơn Hà, Ảnh: Trung Chiến