Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại hai đại mỹ nhân nổi tiếng Sài thành thế kỷ 20. Nội dung xoay quanh vòng xoáy tình yêu - thù hận, tiền bạc - quyền lực. Nhà sản xuất chia sẻ bộ phim hé lộ góc khuất phía sau cuộc sống nhung lụa, nhưng đổi lại là khổ đau, giằng xé của Ba Trà, Tư Nhị. Bên cạnh những phân cảnh hài hước tạo không khí vui vẻ dịp đầu năm mới, Chị chị em em 2 còn xuất hiện âm mưu và màn tranh giành ngôi đệ nhất mỹ nhân. 

Trailer bộ phim chính thức lên sóng vào 7/1, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái hiện cuộc sống của Ba Trà - Tư Nhị trước khi kết thân. Ba Trà là mỹ nhân nổi tiếng Nam Kỳ Lục Tỉnh. Cuộc sống của cô xa hoa, hào nhoáng khiến nhiều người say đắm. Trong khi đó, Tư Nhị phải "bán thân" cho một nhà chứa tại Sài thành. Một lần chạm mặt Ba Trà, Tư Nhị bất ngờ và choáng ngợp trước cuộc sống thượng lưu. Cô muốn thoát khỏi cuộc đời cơ cực, bắt đầu mơ tưởng về vị trí đệ nhất mỹ nhân của đàn chị.

Trailer bộ phim Chị chị em em 2 chính thức lên sóng:

Ở trailer, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho lên sóng phân cảnh tình chị em trở mặt thành thù hận. Minh Hằng, Ngọc Trinh 'đổ máu' tranh ngôi đệ nhất mỹ nhân. Ba Trà giận dữ dồn Tư Nhị vào đường cùng với lời buộc tội oán hận. 

Ba Trà - Minh Hằng và Tư Nhị - Ngọc Trinh, 2 cô gái sở hữu vẻ đẹp thơ ngây nhưng không kém phần gợi cảm. Ở những thước phim công bố trước đó, khán giả cho rằng Tư Nhị là "học trò" của cô Ba Minh Hằng trong hành trình quyến rũ người khác giới. Từ trang phục, cách đi đứng, khiêu vũ, cười nói đến động tác vuốt ve đều được Ba Trà dành hết tâm huyết chỉ dạy cho đàn em. Ba Trà từng làm giới công tử miền Nam say mê: “Thần thái là vũ khí đầu tiên. Cơ thể là vũ khí cuối cùng. Nếu như em có hai thứ đó thì đàn ông sẽ quỳ dưới chân em”.

Đối với ký ức của người miền Nam, Trần Ngọc Trà (Ba Trà) là đại mỹ nhân trăm năm có một. Với dung mạo xinh đẹp, cô Ba nhanh chóng được mệnh danh là Étoile de Saigon (tạm dịch: Ngôi sao Sài Gòn), trở thành nguồn cảm hứng của bao thi sĩ.

Trong những ngày tháng rực rỡ nhất cuộc đời, Ba Trà gặp Tư Nhị - một cô gái có nhan sắc nổi bật và xuất thân nghèo khó. Ba Trà cảm thông với hoàn cảnh của đàn em nên đồng ý để Tư Nhị về ở cùng, dìu dắt cô bước chân vào giới thượng lưu. Bà Trà và Tư Nhị trở thành cặp bài trùng, được bao nam nhân giới thượng lưu miền Nam bấy giờ săn đón.

Diệu Thu