Sân khấu kịch Trương Hùng Minh vừa ra mắt vở kịch Án mạng đêm không trăng. Vở do đạo diễn Ngọc Duyên cùng Lâm Nguyễn, Trang Tẽn biên tập từ kịch bản kinh điển Rồi 30 năm sau của cố soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng. 

batch dddao dien ngoc duyen 5.jpg
Vở được dàn dựng lại từ tác phẩm kinh điển 'Rồi 30 năm sau'. 

Do là một kịch bản kinh điển, được dàn dựng nhiều lần ở nhiều sân khấu khác nhau nên đạo diễn Ngọc Duyên phải vượt qua nhiều áp lực.

Nữ đạo diễn trăn trở làm sao để kể lại một câu chuyện đã quen thuộc bằng những thông điệp, giá trị đã được khẳng định qua thời gian mà không gây nhàm chán cho khán giả là điều khó khăn nhất. 

Ngọc Duyên cố gắng mang hơi thở thời đại vào vở diễn để truyền tải thông điệp về tình yêu, gia đình qua những tình huống dở khóc dở cười của một gia đình tài phiệt thập niên 60.

batch dddao dien ngoc duyen 1.jpg
Ngọc Duyên đạo diễn nhiều vở kịch sân khấu. 

Đạo diễn Ngọc Duyên chia sẻ: “Những kịch bản mang tính kinh điển luôn là thách thức với mọi đạo diễn trong đó có tôi. Rồi 30 năm sau là một kịch bản đã nổi tiếng gần 60 năm qua. Chính vì thế, khi dàn dựng lại, tôi phải cân nhắc nhiều, bên cạnh đó còn có những thay đổi để đưa vở diễn trở về gần hơn với đời sống hiện đại”. 

Với Ngọc Duyên, khi làm đạo diễn cho một vở kịch sân khấu, chị luôn chú trọng đến chất lượng nghệ thuật của vở diễn đồng thời thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả. 

batch dddao dien ngoc duyen 6.jpg
Đạo diễn Ngọc Duyên phát biểu trong buổi diễn ra mắt. 

Vở cũng được xem là cột mốc để đánh dấu một bước thay đổi ở sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh. Cũng từ vở chính kịch này, hình thức tiếp cận và tương tác với khán giả của sân khấu cũng thay đổi, cập nhật với thực tế xu hướng người xem đang dần hướng theo chính kịch.

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ và diễn viên như: Minh Nhí, Cát Phượng, Bình Tinh, Công Danh, Bảo Kun, Thạch Thảo... Và các diễn viên trẻ sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh.

Vở diễn được công diễn lần đầu tiên vào ngày 18/11 và nhận được sự ủng hộ, phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn. MC Tùng Leo nhận xét đây là một dòng kịch khác so với những sân khấu hiện tại. Kịch bản của cố tác giả Hà Triều - Hoa Phượng làm anh gợi nhớ đến Lôi vũ của Tào Ngu. 

Suất diễn kế tiếp là ngày 3/12 và 30/12 tại sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh. 

Khôi Nguyên