Sau khi tham gia thi Miss Fitness Vietnam, hot tiktoker Lê Bống lại gây nhiều tranh cãi khi hoạt động trong vai trò người mẫu tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2002. Quan sát hình thể và kỹ năng catwalk trên sàn diễn, nhiều người tỏ ra ái ngại và khá bức xúc vì nữ hot tiktoker chưa được như các người mẫu chuyên nghiệp.

Khi đang sải bước đầy tự tin, Lê Bống bỗng khựng lại, đi chậm dần đều, thậm chí nhái lại động tác robot để gây chú ý nhưng nhiều người lại không hiểu ý đồ của người mẫu khi có những tạo dáng lạ trên sàn diễn.

Giữa nhiều tranh cãi về sự xuất hiện của nữ tiktoker trên sàn runway, người mẫu Minh Tú đã chia sẻ quan điểm và nhấn mạnh đây là suy nghĩ của riêng cô về việc những người nổi tiếng không phải người mẫu chuyên nghiệp trình diễn trên sân khấu thời trang chuyên nghiệp. 

Nội dung chia sẻ của Minh Tú:

Một người bạn vừa hỏi Minh Tú cảm thấy như thế nào về những ồn ào trên sàn runway vừa qua, Minh Tú đã chia sẻ suy nghĩ của mình và cũng xin chia sẻ cho mọi người một chút ở góc độ bản thân:

- Beverly Johnson là người mẫu gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue của Mỹ và đã làm thay đổi quan điểm về cái đẹp trong lĩnh vực thời trang thế giới. Phải mất hơn tám thập kỷ, cuối cùng một người da màu đã xuất hiện trên tạp chí thời trang hàng đầu thế giới. 

- “Break the rules” của Vietnam’s Next Top Model 2016 đã mang đến một nguồn cảm hứng rất đặc biệt, giúp hàng nghìn bạn trẻ khát khao thể hiện bản thân có cơ hội đến gần hơn đến ngành thời trang cao cấp, đã phá bỏ mọi giới hạn, quy chuẩn, để mang tới những giá trị mới.

- Phong trào chống "body shaming" (Miệt thị hình thể - PV) phổ biến toàn thế giới, việc miệt thị ngoại hình người khác dù bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng là điều không nên xảy ra.

- Việc Lê Bống xuất hiện trên sàn runway theo Minh Tú là điều bình thường. Thời đại này vốn dĩ đã không còn nặng nề bởi những quy chuẩn khắt khe, tự sáng tạo là bất tận và giá trị của con người cần được tôn trọng. Nếu bạn ấy không mang lại giá trị nào thì chính những nhà thiết kế, BTC sẽ không chọn bạn ấy nữa và bạn sẽ tự bị "đào thải" khỏi ngành thời trang đầy khắc nghiệt này. Với tư cách là một người mẫu "đàn chị" đi trước, Minh Tú muốn lên tiếng bảo vệ Lê Bống trước những lời miệt thị nặng nề từ dư luận. 

Lê Bống làm người mẫu.

Sự "khác biệt" nào cũng cần có thời gian để quen dần và trở nên bình thường, Lê Bống hay hàng nghìn bạn trẻ không có được những lợi thế về ngoại hình nếu thật sự đam mê với thời trang và catwalk thì các bạn hãy cố gắng hoàn hiện kỹ năng nhiều hơn nữa, hãy chứng minh dù mình không có lợi thế ngoại hình nhưng vẫn có thể thành người mẫu nổi tiếng trên sàn diễn. Cố lên nhé!

Minh Tú đang phản đối việc body shaming và đề cao giá trị tự do và sự khác biệt của thời trang. Còn việc trau dồi kỹ năng là luôn cần thiết, Tú có nói ở khúc cuối vượt qua yếu tố ngoại hình thì phải cần rèn luyện kỹ năng vì có nó mới gọi là chuyên nghiệp.

Người mẫu Minh Tú