Hotboy sinh năm 2002 Minh Tuấn là con trai của NSƯT Thanh Tâm, hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Marketing Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Minh Tuấn từng theo học và tốt nghiệp các khoá MC sự kiện chuyên nghiệp, người mẫu catwalk, diễn xuất. Nhờ đó, anh được trực tiếp trải nghiệm nhiều show diễn. Dường như “máu nghệ thuật” được di truyền từ mẹ đã giúp cho Minh Tuấn thực hiện mọi đam mê một cách dễ dàng. 
Minh Tuấn cho biết mỗi môn nghệ thuật đều có sự cuốn hút riêng và mang lại cho anh những cảm xúc khác biệt. Tuy nhiên, Minh Tuấn thực sự yêu thích và muốn theo đuổi nhất chính là nghề mẫu ảnh. Từ niềm đam mê này, anh muốn xây dựng một thương hiệu thời trang riêng. Anh cũng theo học lớp diễn xuất và mong có được vai diễn yêu thích.
Theo lời kể của NSƯT Thanh Tâm, ngay từ khi còn là học sinh, Minh Tuấn đã thể hiện là một cậu bé năng động, hướng ngoại khi hầu hết các phong trào của trường như nhảy, ca hát, múa... đều tham gia.
Minh Tuấn cũng thừa nhận, mẹ rất vui khi thấy anh yêu thích nghệ thuật. “Mẹ luôn đồng hành, khích lệ tôi học tập. Mẹ nói làm gì cũng phải có kiến thức, nên phải chịu khó học, vì kiến thức giống như cái móng tốt của ngôi nhà”, Minh Tuấn chia sẻ.
Minh Tuấn thẳng thắn thừa nhận, nhờ các mối quan hệ mà bố mẹ có, anh đã được gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều người hoạt động ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. 
Thực hiện một bộ ảnh có phong cách cổ trang cũng là trải nghiệm đáng nhớ của Minh Tuấn. Ê-kíp đã tác nghiệp tại Ninh Bình, nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. 

Ảnh: Hoà Nguyễn