Bom tấn trị giá 130 triệu USD của Marvel đã cắt ngang cơn sốt minion khi giành ngôi quán quân phòng vé dịp cuối tuần qua.


Bộ phim đầu tiên về người kiến lần đầu được Marvel đưa lên phim đã phá bỏ nghi kỵ về sức hút của người hùng siêu tí hon này khi lên ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu 58 triệu USD. Sau 3 ngày, Người Kiến đã thu về 114 triệu USD trên toàn cầu và gần như thu hồi vốn.

Mặc dù các fan của truyện tranh Marvel đều biết Người Kiến là thành viên sáng lập nên Biệt đội siêu anh hùng Avengers, nhưng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel thì nhân vật này lại xuất hiện sau cùng. Với châm ngôn 'Không búa. Không giáp. Không khiên. Không hề gì', Người Kiến tiếp tục chứng tỏ sự độc đáo và hài hước của ý tưởng bộ giáp đặc biệt, có khả năng biến con người thành nhỏ như kiến. 

Đạo diễn James Gunn (phim Guardians of the Galaxy) ngay sau buổi công chiếu bộ phim đã hào hứng nhận xét: "Thật lòng mà nói, bộ phim là một cú đột phá! Tôi đã thấy rất vui khi xem phim. Không một phút nào bị nhàm chán cả. Người Kiến không thực sự mang hơi hướm khoa học viễn tưởng như nhiều bộ phim gần đây, mà lại rất đơn giản và thú vị. Bộ phim là một phần của Vũ trụ Điện Ảnh Marvel, nhưng không hề bị đi theo lối mòn".

Để có được những cảnh quay chân thực khi Người Kiến hóa thành nhỏ xíu, đạo diễn Peyton Reed chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng kết hợp kỹ thuật quay macro trong điện ảnh, chụp macro trong nhiếp ảnh, công nghệ ghi lại chuyển động (mocap) của diễn viên, mocap của các diễn viên đóng thế và dựng lên các vi tiểu cảnh. Do kích thước siêu nhỏ của Người Kiến, các chuyển động của nhân vật này cần được làm nổi bật và tạo cảm xúc chân thực nhất".

{keywords}
Người Kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ 22/7 trước khi công chiếu rộng rãi vào cuối tuần này.


Với bộ quần áo mang lại khả năng đặc biệt: biến người bình thường trở thành bé nhỏ, nhưng có sức mạnh phi thường và giao tiếp được với kiến, siêu trộm Scott Lang là người được chọn trở thành Người Kiến và giúp đỡ nhà sáng chế Dr.Hank Pym trong việc bảo vệ công thức bí mật tạo nên bộ quần áo siêu đẳng. Đứng trước nguy cơ thế giới có thể bị tàn phá bởi Yellowjacket, Scott Lang cùng tiến sĩ Hank Pym phải hợp sức ngăn chặn mối hiểm họa khôn lường.

Bị Người Kiến soán ngôi đầu, phim hoạt hình Minions bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Tuy nhiên cuối tuần qua bom tấn hoạt hình về những sinh vật màu vàng đáng yêu vẫn đạt doanh thu cao ngất, lên tới 50 triệu USD. Hiện tổng doanh thu sau 10 ngày công chiếu của Minions trên toàn cầu đã lên đến gần 626 triệu USD, dù chi phí chỉ hơn 70 triệu USD.

{keywords}
Cơn sốt màu vàng vẫn đang hoành hành tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. 

Trong khi đó, Trainwreck, bộ phim công chiếu cùng thời điểm với Người Kiến cuối tuần qua chỉ xếp thứ 3 về độ ăn khách với doanh thu 30,2 triệu USD. Đây cũng là tuần mà 3 phim thuộc top đầu đạt doanh thu ngất ngưởng so với mức đẹt đẹt của các tuần trước. Trong top 5 còn có phim hoạt hình khác là Inside Out với 11,6 triệu USD; Jurassic World (11,4 triệu USD). Ted 2, phim ra rạp Việt hôm 17/7 vừa rồi chỉ xếp hạng 9 trong 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua với 2,7 triệu USD.

Ngọc Nhi