Tròn 2 tháng sau khi ra rạp, 'Minions' đã leo lên vị trí á quân trong top những phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ sau 'Frozen'.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Minions'

Sau khi trở thành phim hoạt hình đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay, 'Minions' tiếp tục có thêm thành tích mới khi chính thức vượt mặt ‘Toy Story 3’ để trở thành phim hoạt hình ăn khách thứ 2 phòng vé mọi thời.

Doanh thu mở màn ấn tượng tại thị trường Trung Quốc cuối tuần qua (20,1 triệu USD) đã giúp 'Minions' đạt doanh số 1.08 tỉ USD. Trong khi đó ‘Toy Story 3’ - phim hoạt hình đình đám ra mắt cách đây 5 năm chỉ thu về 1.06 tỉ USD.

{keywords}
'Frozen' vẫn là phim hoạt hình ăn khách nhất.

Như vậy 'Minions' hiện chỉ xếp sau 'Frozen' về độ ăn khách. Bộ phim hoạt hình đình đám của Disney này ra mắt tháng 12/2013 và đã thu về 1.28 tỉ USD trên toàn thế giới và hiện là phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời.

Chắc chắn 'Minions' sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1,08 tỉ USD bởi phim này tới ngày 24/9 mới ra mắt tại thị trường Hy Lạp và dự báo sẽ còn thu bộn tiền từ thị trường Trung Quốc.

Theo thống kê mới được công bố trên trang Variety, doanh số toàn Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm đã đạt 4,8 tỉ USD, bằng với doanh thu cả mùa hè của Hollywood. Dự báo Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tới.

Ngọc Nhi - Theo EW, Variety