Thông báo từ gia đình Mino Raiola cho hay: "Trong nỗi buồn vô hạn, chúng tôi thông báo về sự ra đi mãi mãi của người đại diện tuyệt vời nhất mà thế giới bóng đá từng có.

Mino đã chiến đấu đến cùng bằng chính sức lực mà anh ấy đã dùng để bảo vệ các cầu thủ của mình trên bàn đàm phán. Như thường lệ, Mino khiến chúng tôi tự hào và không bao giờ nhận điều đó về mình.

Mino Raiola qua đời ở tuổi 54

Mino kết nối với rất nhiều con người thông qua công việc của ông và viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá hiện đại. Sự hiện diện của ông ấy sẽ được ghi nhớ mãi.

Sứ mệnh của Mino là làm cho bóng đá trở thành một nơi tốt hơn cho các cầu thủ để nuôi dưỡng và theo đuổi đam mê của họ".

Hàng loạt hãng tin cũng như tờ báo hàng đầu thế giới như B/R Sport, The Athletic, ESPN... cũng đã xác nhận thông tin này. 

Được đánh giá là "siêu đại diện" trong giới bóng đá, Mino Raiola là giám sát chuyển nhượng cho hàng loạt cầu thủ tên tuổi như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Matthijs de Ligt hay Gianluigi Donnarumma.

Mino Raiola sinh ra ở Italy nhưng chuyển đến Hà Lan từ nhỏ. Ông bắt đầu làm việc với tư cách một đại diện cầu thủ vào cuối những năm 1980, với thương vụ lớn đầu tiên là chuyển nhượng Pavel Nedved từ Sparta Prague đến Lazio vào năm 1996.

Một trong những thương vụ lớn nhất được Raiola thực hiện là đưa tiền vệ người Pháp Paul Pogba từ Juventus trở lại MU với giá 105 triệu euro, vào năm 2016.

Thiên Bình

Mino Raiola: Từ bánh pizza đến bố già bóng đáMino Raiola từng làm việc trong tiệm bánh pizza trước khi trở thành chuyên gia chuyển nhượng, một trong những người có ảnh hưởng lớn đến bóng đá hiện đại.