Cuộc thi Miss Earth 2022 - Hoa hậu Trái Đất - đang diễn ra tại Philippines. Và Thạch Thu Thảo đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi.

Theo video phát trực tiếp trên trang Missosology, vòng thi áo tắm diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, chương trình sau đó bị gián đoạn do bão và mưa lớn. Thí sinh không thể tiếp tục catwalk ở sân khấu ngoài trời.

Theo một vài hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, ban tổ chức lựa chọn sân khấu thay thế là một khoảng sân tương đối hẹp, có mái che. Thí sinh vẫn catwalk nhưng đi chân trần.

Hoa hau Trai Dat anh 1

Hình ảnh dàn thí sinh tại sự kiện ra mắt truyền thông trước đó. Ảnh: Miss Earth.

Việc không có phương án dự phòng và chấp nhận để thí sinh biểu diễn ở sân khấu tạm bợ, thiếu tính thẩm mỹ khiến Miss Earth bị khán giả phản ứng. Trên fanpage chính thức của cuộc thi, nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp, không đề cao chất lượng. Điều này có thể khiến sân chơi có tuổi đời lâu năm ngày càng mất uy tín, bị đánh giá thấp.

"Tôi thực sự cảm thấy bất an khi theo dõi show tối nay. Hy vọng rằng mọi thứ cần phải tốt hơn nếu các bạn coi cuộc thi của mình là cuộc thi lớn", một người nêu ý kiến. Khán giả khác có chung quan điểm: "Khi tổ chức sự kiện ngoài trời, ban tổ chức nên có phương án thay thế. Bởi chúng ta không thể kiểm soát thời tiết. Hãy nhìn những gì vừa diễn ra. Thật đáng tiếc cho các thí sinh".

Một tài khoản góp ý: "Tôi đánh giá cao nỗ lực dàn dựng sân khấu của ban tổ chức với hiệu ứng đèn LED. Nhưng rõ ràng họ không có phương án B trong khi Philippines đang là mùa mưa. Tôi nói điều này không phải nhằm đả kích ban tổ chức, mà chỉ muốn chất lượng cuộc thi tốt hơn. Làm ơn hãy lắng nghe khán giả".

Theo thông báo từ Miss Earth, vòng thi áo tắm sẽ được phát sóng trực tuyến vào tối 17/11.

Miss Earth là một trong những cuộc thi có lịch sử lâu đời và vẫn thuộc hệ thống các đấu trường sắc đẹp lớn trên thế giới, bên cạnh Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Miss Supranational. Năm nay, cuộc thi được tổ chức trở lại sau hai mùa hoãn vì dịch bệnh, thu hút hơn 80 ứng viên tham gia.

(Theo Zing)