Chiều 18/7, họp báo công bố Việt Nam đăng cai Hoa hậu Trái đất 2023 và công bố đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2022 diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều khách mời, nghệ sĩ. Đặc biệt, Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner cùng bà Lorraine Shuck - Phó chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Trái đất cũng có mặt dự sự kiện.

Đại diện đơn vị tổ chức - bà Trương Ngọc Ánh - cho biết mang cuộc thi Hoa hậu Trái đất về tổ chức ở Việt Nam vì ý nghĩa tốt đẹp, nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao nhiều giá trị tốt đẹp của các hoa hậu đến nhiều quốc gia. Hoa hậu Trái đất 2023 sẽ được tổ chức tại Nha Trang. Bà Lorraine Shuck - Phó Chủ tịch điều hành Tổ chức Hoa hậu Trái đất - bày tỏ vui mừng cuộc thi quay trở lại Việt Nam sau 12 năm từ Hoa hậu Trái đất 2010 ở Nha Trang. 

Bà Trương Ngọc Ánh (thứ 3 từ trái sang) và bà Lorraine Shuck (thứ 2 từ phải sang)

Khi được hỏi về lời khuyên muốn chia sẻ dành cho các thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất 2023 tại Việt Nam, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Wagner cho biết những thí sinh chuẩn bị bước vào Hoa hậu Trái đất nên là chính mình. Dù xuất thân như thế nào cũng đừng e ngại và hãy tôn vinh sự khác biệt vì đó là điều làm nên bản sắc của thí sinh đó trong cuộc thi.

Nói về vấn đề ngoại ngữ, Miss Earth 2020 Lindsey Coffey khẳng định tiếng Anh được sử dụng xuyên suốt cuộc thi, nên nếu có sẽ là lợi thế lớn. Tuy nhiên, tiếng Anh không phải điều duy nhất và quan trọng nhất mà là sự tôn vinh, chia sẻ rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến thế giới. "Đừng để ngoại ngữ là rào cản mà hãy trở thành một phần của thế giới và chia sẻ câu chuyện của bạn", Lindsey Coffey bày tỏ.

Trả lời về tiêu chí quan trọng nhất để đăng quang, bà Lorraine Shuck nhấn mạnh tình yêu của cô gái dành cho vấn đề bảo vệ môi trường và cần xem trái đất như người mẹ của mình. "Chúng ta phải nâng cao nhận thức của những người xung quanh kể cả là gặp ở ngoài đường phố. Đó là điều kiện tiên quyết chúng tôi tìm kiếm ở người kế nhiệm", bà nhấn mạnh

Top 3 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022: Thạch Thu Thảo, Lương Thị Hoa Đan, Thúy Hằng (từ trái sang).

Ngoài thông tin về cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2023, bà Trương Ngọc Ánh công bố Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2022 tại Philippines. Trên sân khấu, Á hậu 2 Thạch Thu Thảo không giấu được sự vui mừng: "Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện và trau dồi kỹ năng để đưa năng lượng và văn hóa Việt Nam đến thế giới và bạn bè thế giới sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn".

Nói về lựa chọn này, bà Trương Ngọc Ánh cho biết đã có thảo luận với phía Tổ chức Hoa hậu Trái đất, Thạch Thu Thảo mang đậm bản sắc, nét đẹp dân tộc của người Khmer. Bà nhận xét kỹ năng múa dân tộc và catwalk của á hậu 2 khá tốt do đã có sự tập luyện từ trước. Trong 3-4 tháng sắp tới, cô sẽ tập luyện thêm nhiều kỹ năng tổng hợp, rèn luyện hình thể, đặc biệt là khả năng múa. Ban tổ chức đánh giá cô là ứng viên xứng đáng đại diện Việt Nam để dự thi lần này.

Bà Trương Ngọc Ánh cho biết ban tổ chức dành nhiều cơ hội cho các thí sinh của cuộc thi, không chỉ riêng Top 3 nhưng hiện chưa thể tiết lộ cụ thể. Với tân hoa hậu Nông Thúy Hằng, cô đã giành được vương miện và trước tiên phải tập trung cho các hoạt động cộng đồng và lịch làm việc hiện rất dày.

Thạch Thu Thảo đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Trái đất 2022 tại Philippines.

Bà Trương Ngọc Ánh cũng nhấn mạnh ban tổ chức công bố từ trước một người trong Top 3 sẽ thi quốc tế nên những vấn đề liên quan đến Nông Thúy Hằng vài ngày vừa qua không phải lý do để chọn á hậu 2 thi quốc tế. Một số thiếu sót của các bạn trẻ sẽ cần hoàn thiện và phải ý thức hơn khi đã trở thành người của công chúng. Nông Thúy Hằng có học vấn tốt khi từng là HSG Văn quốc gia và từng là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân nên ban tổ chức tin tưởng cô sẽ còn tiến xa.

Bà Trương Ngọc Ánh khẳng định danh hiệu á hậu 2 không phải là rào cản để Thu Thảo dự thi quốc tế. Trong bản quyền được mua, ban tổ chức được quyền cử người dự thi nếu người đó xứng đáng, không bắt buộc hay nhất thiết phải là hoa hậu hay á hậu. 

Sau đêm chung kết, trên mạng xã hội, khán giả lan truyền thông tin tân hoa hậu Nông Thuý Hằng từng PR web phim 18+. Tuy nhiên, bài đăng này không còn xuất hiện trên trang cá nhân của Nông Thúy Hằng. Trước lùm xùm, tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam phủ nhận thông tin từng quảng bá web phim nhạy cảm. Cô cũng khẳng định không có chuyện cặp đại gia có vợ.

Kim Ngân - Như Ngọc