Trái với nhiều người chờ đợi, mẫu xe Crossover Mitsubishi Outlander 2022 mới được ra mắt sáng 28/2 chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời chứ chưa phải thế hệ hoàn toàn mới.

Theo đó, Mitsubishi Outlander 2022 có 2 phiên bản: 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium, giá bán lần lượt 825 triệu đồng và 950 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Outlander 2022 vẫn giữ nguyên giá bán của 2 phiên bản động cơ 2.0L, đồng thời đã bỏ đi 1 phiên bản là 2.4 CVT Premium.

Outlander 2022 có 14 điểm nâng cấp về ngoại thất, nội thất, đồng thời bổ sung nhiều tính năng an toàn chủ động và trang bị tiện nghi mới.

{keywords}
Mitsubishi Outlander phiên bản 2.0 CVT Premium sử dụng la-zăng kích cỡ 18 inch.

Với phiên bản 2.0 CVT, xe được nâng cấp từ hệ thống 2 túi khí lên 7 túi khí, màn hình giải trí 7 inch lên 8 inch, ghế da có chỉnh điện, bổ sung cảm biến lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động và viền trang trí hai bên từ đồng màu thân xe sang mạ crôm.

Còn ở phiên bản 2.0 CVT Premium, điểm mới là la-zăng kích cỡ 18 inch, ốp trang trí táp-lô và táp-pi cửa mới, ghế lái và ghế phụ phía trước bọc da họa tiết kim cương, ghế chỉnh điện, màn hình giải trí nâng cấp từ 7 inch lên 8 inch và gương chiếu hậu chỉnh cơ thành chống chói tự động.

Tính năng an toàn mới trên mẫu xe này có thể kể đến cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảm biến trước.

Ngoại hình Mitsubishi Outlander 2022 dành cho thị trường Việt Nam giống với phiên bản xăng lai điện (PHEV) tại thị trường nước ngoài với cản trước, nẹp hông và cản sau sơn đồng màu thân xe. Phần đầu xe có vài sự thay đổi nhỏ như đèn sương mù LED được thiết kế lại với phần viền crôm bao quanh.

Do phiên bản 2.4 CVT Premium đã bị "khai tử", Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ 2.0 MIVEC, cho công suất 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Ra mắt Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam: Chưa phải thế hệ hoàn toàn mới, 14 nâng cấp, giá giữ nguyên - Ảnh 6.
 Nội thất của Mitsubishi Outlander được làm mới với các chi tiết như màn hình giải trí trung tâm, ốp trang trí taplo, hoạ tiết trên da,...

Mitsubishi Outlander là mẫu Crossover hạng C, được tung ra thị trường Việt Nam từ năm 2014. Xe được xếp cùng phân khúc với Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe của Mitsubishi lại đuối nhất so với các đối thủ.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2021, Mitsubishi Outlander đạt mức tiêu thụ 2.793 xe. Trong khi đó, Mazda CX-5 đạt 10.230 chiếc; Hyundai Tucson bán ra 8.573 chiếc; còn Honda CR-V cũng có doanh số 5.478 chiếc, gấp đôi Outlander.

{keywords}
Mitsubishi Outlander 2022 có mức giá "mềm" nhất trong phân khúc.

Một số chuyên gia ô tô và người dùng đánh giá, mặc dù giá thấp nhất phân khúc nhưng doanh số đuối là do Mitsubishi Outlander thế hệ trước có một số nhược điểm so với các đối thủ.

Động cơ của Outlander không ổn định và mạnh mẽ như các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5. Điều đó khiến cảm giác lái không thực sự phấn khích, tương đối ì và kêu to mỗi khi tăng tốc, thậm chí là bồng bềnh khi chạy tốc độ cao. Khả năng tăng tốc khá chậm khi lái xe cần chuyển tốc độ cao. Cùng đó, mẫu xe thế hệ trước có độ ồn lớn, khả năng cách âm còn kém. 

Không gian nội thất bị nhiều người chê là kém hiện đại, thiếu tinh tế. Hàng ghế thứ 3 nhỏ hẹp. Đồng thời, hai bên gương chiếu hậu của xe gắn liền trụ A, khiến người lái bị giảm đi tầm quan sát.

Mitsubishi Outlander 2022 vẫn có mức giá mềm. Nếu loạt nâng cấp trên cải thiện được các nhược điểm và thì mẫu xe này mới có thể thoát khỏi phận doanh số thấp lẹt đẹt nhất so với các anh em trong phân khúc. 

Hoàng Hiệp

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rộ tin đồn Hyundai Creta sắp bán tại Việt Nam

Rộ tin đồn Hyundai Creta sắp bán tại Việt Nam

Hyundai Creta 2022 là mẫu crossover hạng B được cho là sẽ về Việt Nam thời gian tới, cạnh tranh với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.