Hơn một năm sau khi ra mắt toàn cầu phiên bản ý tưởng XFC Concept ngay tại TP.HCM vào tháng 10/2022, ngày 10/1/2024 hãng xe Nhật Bản Mitsubishi đã ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Xforce tại thị trường Việt Nam. 

Mẫu B-SUV này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với 4 phiên bản là GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Giá bán từ 620 triệu và bắt đầu được bàn giao đến tay khách Việt trong tháng 3/2024 tới. 

Thiết kế của Xforce gần như bê nguyên từ XFC Concept, chỉ tinh chỉnh lại một số chi tiết cho phù hợp vận hành thực tế. Động cơ Xforce là loại 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước giống như trên mẫu xe Xpander. Có 4 chế độ lái đều hỗ trợ vận hành địa hình và phù hợp với đường sá Việt Nam, bao gồm đường bình thường, đường ngập nước, đường sỏi đá và đường bùn lầy. 

20240110 142445.jpg

Mẫu xe này còn có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC). Công nghệ hỗ trợ lái trên Xforce nổi bật với gói ADAS gồm các tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, là kết quả của sự hợp tác giữa Mitsubishi Motors và tập đoàn Yamaha. Hệ thống âm thanh 8 loa này bao gồm loa tweeter hai bên trên cột A, loa âm trầm ở cửa phía trước và loa đồng trục ở cửa sau, cho chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Với sự mới mẻ về ngoại hình, trang bị cũng như giá bán khá hấp dẫn, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng Mitsubishi Xforce sẽ tạo nên một làn gió mới ở phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, tiếp bước sự thành công hiện nay của mẫu MPV Xpander. 

Mời độc giả cùng VietNamNet đánh giá nhanh mẫu xe mới này ngay trong sự kiện ra mắt: 

Thực hiện: Ngô Minh - Hoàng Hiệp