Theo chuyên trang xe cộ của Mỹ Motor 1, hãng Rolls- Rocye vừa hé lộ những hình ảnh mới nhất về mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan phiên bản nâng cấp đang trong giai đoạn thử nghiệm trên đường phố Munich, Đức.

cullinan 2.jpg
Thiết kế mới của Rolls-Royce Cullinan mang phong cách mạnh mẽ hơn phiên bản hiện tại.

Với lớp ngụy trang khá ít, có thể nhận ra nhiều chi tiết thay đổi tại ngoại thất. Cụ thể, khe hút gió nằm ngay bên dưới cụm đèn trước đã được lược bỏ. Cửa lấy gió cản trước được thiết kế lại hầm hố hơn với các nan nằm nghiêng về trung tâm. Cullinan vẫn được trang bị lưới tản nhiệt Pantheon mạ chrome cỡ lớn, tuy vậy vẫn chưa được nâng cấp huy hiệu Spirit of Ecstasy mới, vốn đã có mặt trên mẫu xe điện Spectre.

cullinan 3.jpg
Phần thân xe gần như không có sự thay đổi so với phiên bản ra mắt vào năm 2018.

Phần hông xe gần như không có sự thay đổi. Chiếc SUV siêu sang vẫn sở hữu viền cửa sổ mạ chrome và cột B, C tối màu, đi kèm là bộ mâm kích thước lớn, viền trang trí hông xe và bộ cửa mở ngược đặc trưng. Điểm thay đổi khác đến từ phần cản sau. Rolls-Royce đã cho nâng cấp phần khuếch tán gió cùng viền ống xả kép kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, nội thất của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện tại, Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.75L, sản sinh công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp Cullinan Black Badge có hiệu suất được tinh chỉnh lại với công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số 8 cấp tự động, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống treo khí nén thông minh, hệ thống đánh lái 4 bánh…

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV siêu sang đầu tiên của thương hiệu đến từ Anh quốc (thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW từ năm 1998) ra mắt toàn cầu vào năm 2018. Ngay sau đó, những chiếc Cullinan đã cấp tập về Việt Nam phục vụ các chủ nhân giàu có. Chiếc đầu tiên màu trắng do nhà nhập khẩu tư nhân đưa về đã được giao cho một khách Việt vào tháng 5/2019. 

Tại Việt Nam, cho đến nay ước có không dưới 20 chiếc Rolls-Royce Cullinan được lăn bánh. Mức giá niêm yết khởi điểm của Cullinan tiêu chuẩn khoảng 30 tỷ đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất Black Badge có mức giá niêm yết hơn 40 tỷ đồng. Gắn với siêu SUV này, hầu hết các chủ sở hữu thường ẩn danh. Vị chủ nhân VIP được "lộ diện" gây chú ý gần đây trên cộng đồng là bà Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thingo Group đã tậu chiếc siêu xe Rolls-Royce Cullinan Black Badge vào năm 2022. Giá lăn bánh của mẫu siêu SUV này tại Việt Nam ước khoảng 60 tỷ đồng, là phiên bản đắt nhất của Rolls-Royce Cullinan.

Nhật Hoàng (Theo Motor1)

Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!