Định kỳ hàng năm vào ngày 30/10 tại Việt Nam, MMAF lần thứ 4 cho người tham dự những trải nghiệm mới trong tiếp thị di động được phác họa qua 18 phần trình bày và 2 phiên thảo luận từ gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước. Các diễn giả quốc tế đến từ Googe Đông Nam Á, Adtima, Yahoo, Vizeum Asia Pacific, Opera Media Works, Pokkt, VNG, Inmobile, Appier, Nanu, FE credit, Appflyer, Madhouse, Comscore,… cho chúng ta hình dung bức tranh tiếp thị di động tại thị trường quốc tế, thị trường lớn nhất thế giới và các chuyên gia tiếp thị, công nghệ truyền thông hàng đầu Việt Nam như GroupM, TBWA, VNG, Unilever, Suntory – Pepsico, Goldsun Focus Media, Friescampina, Zalora, Uber, Chotot … cũng mang đến cho Diễn đàn những luồng gió mới.

Đại diện Ban tổ chức bà Phan Thị Bích Tâm, Giám đốc quốc gia của MMA cho biết “Điểm mới của MMAF năm nay là có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, vận chuyển, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán trên di động, truyền thông, công nghệ…. Đã chứng tỏ tín hiệu tốt của sự phát triển tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam”.

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, với 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn 8 giờ mỗi ngày. Điện thoại đã thay đổi cách thức doanh nghiệp cạnh tranh và hoạt động để đạt được lòng tin của người dùng trong cuộc cách mạng di động. Ông Lê Hồng Minh đến từ công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam – VNG sẽ làm rõ vai trò của di động trong nền kinh tế sáng tạo mới.

Thông tin cho thấy, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu trong chi tiêu ngân sách quảng cáo trên di động, tiếp theo là thị trường Mỹ. Theo dự báo, Mỹ và Trung Quốc sẽ chiếm 62% chi phí quảng cáo tiếp thị di động toàn cầu năm 2016. Ông Joshua Maa, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Madhouse sẽ chia sẻ về sự năng động của hai thị trường này, cách thức hai thị trường truyền thông thay đổi trong lĩnh vực di động cũng như những điểm mà Việt nam có thể học hỏi. Ông Joe Nguyễn, Phó chủ tịch cao cấp Châu Á Thái Bình Dương của Comscore công ty phân tích dữ liệu online của Mỹ cũng cho chúng ta thêm những hiểu biết về xu hướng chính của kỷ nguyên di động và những cơ hội mở ra khi đã thấu hiểu điểm cốt lõi “Người tiêu dùng đã mua gì, vì sao?”.

Các nhà tiếp thị sẽ được nghe những phân tích về sự tiến hoá của các công cụ quảng cáo di động qua phần trình bày của ông Ronen Mense - Phó chủ tịch khu vực Châu Á công ty AppsFlyer; cùng xem sự tăng trưởng với tốc độ cao của các ứng dụng di động và nghiên cứu động lực tăng trưởng tại khu vực Châu Á do ông Nitin Mathur – Giám đốc tiếp thị cao cấp của Yahoo, Châu Á Thái Bình Dương dẫn dắt. Khi di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, thói quen và hành vi đã bị chi phối bởi hàng trăm mảng tương tác diễn ra liên tục và tức thời. Hôm nay cuộc chiến tâm trí, đô la có thể thắng lợi hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào những khoảnh khắc tức thời đó. Ông Renaud Besnard – Giám đốc tiếp thị Quốc gia – Google Đông Nam Á giúp chúng ta đào sâu vào những mô thức này cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn của nó.

Đặc biệt, người tham dự được trải nghiệm những bài học về thực thi ứng dụng cụ thể của tiếp thị di động tại điểm bán, trong ngành ngân hàng, giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử qua phần chia sẻ của các diễn giải đến từ Goldsun Focus Media, FE Credit, Zalora, M_Service. Và rất nhiều khối lượng thông tin khổng lồ được chia sẻ tại diễn đàn.

“Chúng tôi có thể nói với các bạn rằng Tiếp thị di động thật sự hiệu quả” đây là lời khẳng định của ông Rohit Dadwal – Giám đốc điều hành MMA châu Á Thái Bình Dương, trong suốt hơn 10 năm hỗ trợ phát triển tiếp thị di động các nước trên thế giới. Ông sẽ minh chứng kết quả nghiên cứu của MMA SMoX cho người tham dự thấy sự ảnh hưởng của di động đối với ý định mua hàng, food traffic và hình ảnh nhãn hàng qua các kết quả ngoạn mục của Walmart, MasterCard, Coca-Cola, AT&T.

"Với chủ đề “Thu Hút, Tiếp Cận và Kết Nối với Đúng Mục Tiêu bằng Mobile”, chúng tôi mong muốn Diễn đàn sẽ là cơ hội duy nhất phổ biến những thông tin thiết thực nhất cho các nhà tiếp thị, đơn vị truyền thông để tạo dựng ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả, tận dụng sức mạnh kết nối vào đầu ngón tay của người tiêu dùng một cách thành công nhất. Các chuyên đề chia sẻ trong diễn đàn đều là những tài liệu chất lượng đã được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức, tính hữu dụng, tính phù hợp với thị trường lẫn kinh nghiệm thực tiễn. Điều đặc biệt là năm nay chúng tôi nhận được sự cộng tác của rất nhiều Diễn giả, sự hào hứng và mong chờ của người tham dự, tất cả đem lại động lực rất lớn cho nỗ lực của chúng tôi", bà Phan Bích Tâm -  Giám đốc quốc gia của MMA nói.