- Cú đúp của Suarez cùng pha lập công của Messi giúp nhà ĐKVĐ Champions League lần thứ 3 đăng quang FIFA Club World Cup.

Khác với trận bán kết với Guangzhou Evergrande, Barca đã có đội hình mạnh nhất khi chào đón sự trở lại của bộ đôi tấn công Messi - Neymar.

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để các học trò của HLV Enrique làm chủ trận đấu. Vẫn lối chơi tiqui-taka quen thuộc, Barca liên tục dồn River Plate phải lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự.

{keywords}
Messi mở tỷ số trong vòng vây các hậu vệ River Plate

Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Leo Messi đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi nhận cú chọc khe tinh tế của Andres Iniesta. Tiếc rằng chân sút người Argentina lại không thể hạ gục thủ thành Barovero trong thế đối mặt.

Vẫn là lối chơi đậm chất kỹ thuật, bộ ba Messi – Neymar – Suarez liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của River Plate. Số cơ hội mà các chân sút Barca tạo ra trước khung thành của đối thủ cũng ngày càng dày đặc. Tuy nhiên, hàng phòng ngự với số đông đã gây ra khá nhiều khó khăn cho đại diện của La Liga.

Dẫu vẫy, River Plate cũng chỉ cầm cự được đến phút 36 của trận đấu. Đón bóng từ pha đánh đầu nhả bóng của Neymar, Messi khống chế khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới River Plate trước sự áp sát của 2 hậu vệ đối phương.

{keywords}
Suarez chói sáng với cú đúp

Có được bàn thắng mở tỷ số, gã khổng lồ xứ Catalan chơi càng hưng phấn, tiếp tục làm chủ cuộc chơi và hoàn toàn vô hiệu hóa đối thủ.

Trước khi ra nghỉ giải lao, Suarez có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số nhưng chân sút người Uruguay đã không chiến thắng được thủ thành River Plate trong pha đối mặt.

Nhưng cựu tiền đạo Liverpool cũng không phải quá tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ. Bởi Suarez đã có cả hiệp 2 chói sáng khi lập một cú đúp.

Đầu tiên là pha làm bàn ở phút 49, Busquets là người phát động tấn công để Luis Suarez tung cú dứt điểm quyết đoán trong thế đối mặt thủ thành đối phương.

Chưa dừng lại ở đó, trong một ngày mà Neymar thi đấu vô duyên, nhưng tiền đạo người Brazil lại thêm một lần “dọn cỗ” để Luis Suarez đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Suarez ở FIFA Club World Cup 2015.

{keywords}
Barca hoàn tất cú ăn 5 trong năm 2015

Khi mà Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu thì River Plate mới có cơ hội tiếp cận với khung thành của Bravo.

River Plate tràn lên chơi tấn công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút đưa bóng dội cột dọc của Martinez. Hoặc trước đó là sự xuất sắc của thủ thành Bravo đã từ chối cú đánh đầu nguy hiểm của vẫn của Martinez.

Với chiến thắng 3-0, Barca đã vượt qua Corinthians để trở thành CLB đầu tiên 3 lần đăng quang cúp thế giới các CLB. Với danh hiệu trên đất Nhật Bản, Messi và các đồng đội đã khép lại năm 2015 mĩ mãn với cú ăn 5 vĩ đại. Trước đó là các chức vô địch La Liga, Cúp nhà Vua, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Ghi bàn: Messi 36’, Suarez 49’, 68’

Đội hình ra sân:

River Plate (4-3-3): Barovero, Mercado, Maidana, Balanta, Vangioni, Kranevittter, Ponzio (Gonzalez 46), Sánchez, Viudez (Driussi 56), Mora (Martinez 46), Alario

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mascherano (Vermaelen 81), Alba; Busquets, Rakitic (Sergi Roberto 67), Iniesta; Messi, Suarez, Neymar (Mathieu 89).

Vĩnh Tường