Vé luôn trong tình trạng "Đang xác nhận thanh toán". |
Phóng viên ICTnews vừa truy cập trong giây đầu tiên, màn hình đã hiển thị thông báo “Hệ thống đang bận xử lý, quý khách vui lòng trở lại sau ít phút”. Kiên trì vào đến phút thứ 4 thì truy nhập được vào phần chọn mua vé, nhưng đến phần chọn giá vé thì tất cả mệnh giá đều hiển thị dòng “Đang xác nhận thanh toán”.
Trước đó, trong phiên mở bán đầu tiên lúc 10h, mạng bán vé bóng đá online của VFF lại bị sập ngay trong phút khi vừa mở bán vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12/2018 tới đây. Nhưng VFF cho biết, tính đến 10h16 ngày 10/12/2018, toàn bộ 2.500 vé xem trận chung kết lượt về AFF SUZUKI CUP 2018 giữa ĐTQG Việt Nam - ĐTQG Malaysia đã được bán hết.
“Thật vi diệu, vừa truy nhập vào được đã hết vé”, một Facebooker than thở.
Trên mạng xã hội, các chợ bán vé bóng đá có khá nhiều thành viên rao bán vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa hai ĐTQG Việt Nam và Malaysia dưới dạng email xác nhận đặt vé online.
Nhu cầu mua vé chợ đen cũng khá lớn, nhiều thành viên đăng nhu cầu cần mua từ 10-15 vé một lúc.
Theo VFF, ngay khi vừa mở cổng bán vé vào 10h sáng nay, hệ thống đã ghi nhận lượt truy cập kỷ lục lên đến hơn 180.000 cùng thời điểm. Những phút tiếp theo, hệ thống luôn có trên 150.000 -160.000 người truy cập cùng lúc, gấp 72 lần số vé mở bán. Do mỗi người chỉ được mua 2 vé tối đa nên số lượng người mua thành công của đợt 1 khoảng 1.250 người.
Tính đến 11h hôm nay (10/12/2018), website đã đón 10,8 triệu lượt truy cập, gấp 5 lần so với cùng thời điểm ngày 28/11/2018. Bộ phận kỹ thuật đã rất nỗ lực để đảm bảo trang web có thể vận hành tốt nhất.
VFF vẫn còn 2 đợt mở bán vé tiếp theo.
- Đợt 3: 22h00 (ngày 10/12/2018)
- Đợt 4: 10h00 (ngày 11/12/2018)
Ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia, diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12/2018 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, VFF sẽ dành hơn 1 vạn vé để bán online.
Do nhu cầu đến sân theo dõi và cổ vũ trận đấu khá lớn nên Ban tổ chức quyết định điều chỉnh mỗi người sẽ chỉ đặt mua được 2 vé/lần giao dịch thành công. Trên trang web sẽ công bố số vé bán của mỗi đợt và có trừ lùi những vé đã được giao dịch thành công để người truy cập có thể theo dõi được số lượng vé đã giao dịch thành công cũng như số lượng vé vẫn chưa có người sở hữu.
Ngoài việc bán online, Ban Tổ chức sẽ phân phối vé tới các nhà tài trợ của giải đấu theo đúng quy định của AFF, các đơn vị phối hợp quản lý và tham gia trực tiếp cùng VFF tổ chức, điều hành trận đấu; các thành viên đội tuyển Việt Nam; các tổ chức thành viên VFF (các Liên đoàn bóng đá địa phương; các câu lạc bộ; Trung tâm đào tạo bóng đá...); Hội cổ động viên Việt Nam; các Hội cổ động viên thuộc các CLB bóng đá...
Đặc biệt các cổ động viên Malaysia đã đăng ký 3.200 vé để vào sân cổ vũ đội tuyển của họ.