Ông chủ hiệu cắt tóc Nguyễn Văn Long, nickname Long Ducati (quê ở Hạ Long, Quảng Ninh) được biết đến là người đầu tiên ở Việt Nam đã chế tạo mô hình siêu mô tô Ducati thủ công (handmade) có thể chuyển động được.

 Mới đây, anh bổ sung vào bộ sưu tập xe mô hình của mình một siêu phẩm Harley-Davidson 1946 tuyệt đẹp khiến người xem mê mẩn.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Long cho biết, đây là một chiếc xe đặc biệt được một doanh nghiệp trong nước nhờ chế tác để tặng cho đối tác nước ngoài. 

Mô hình được anh Long dựng lên theo hình ảnh chụp tổng quan và chi tiết xe nguyên mẫu tại nước ngoài gửi về. Từ đó, ông chủ tiệm cắt tóc bắt đầu thực hiện các công đoạn làm khung, máy và hàng chục chi tiết nhỏ trên xe. 

Hình ảnh chiếc mô tô Harley-Davidson 1946 thật được gửi từ nước ngoài về. 

Ở mẫu xe mô hình mới lần này, bình xăng và túi da phía sau được anh hoàn thiện một cách mới mẻ. Chất liệu chủ yếu là nhôm, đồng, inox và cao su. 

“Đây là chiếc xe có bình xăng hình giọt nước nhưng nó kiểu hai bình xăng hai bên nên nhìn rất lớn. Tôi đã dùng nhôm nguyên khối khá dày để chế sau đó dùng dũa để làm mềm các góc. Công đoạn này mất khá nhiều thời gian”, anh kể. 

Video cận cảnh công đoạn chế tạo bình xăng xe khá phức tạp.

Theo anh Long, công đoạn chế động cơ để chiếc xe vận hành được là khó nhất, bởi đây là chiếc xe mang phong cách cổ điển. Động cơ trang bị lên xe mô hình Harley-Davidson 1946 là mô tơ điện 7,4v. Xe có đầy đủ giảm sóc trước, đèn pha, đèn hậu, tay phanh chân phanh. Thậm chí tay ga để vận hành y hệt một chiếc xe thật. 

Được biết, dù chi phí nguyên vật liệu không nhiều nhưng mô hình này tiêu tốn của anh Long 3 tháng trời. Không những mất nhiều thời gian mà vì độ khó của mô hình còn khiến anh tập trung cao độ, tỉ mỉ chế tác để cuối cùng chiếc xe đã hoàn thiện và chạy rất mượt mà. 

“Tôi rất vinh dự khi được tin tưởng lựa chọn là nghệ nhân chế tạo mô hình này. Đây là món quà dành tặng đối tác của doanh nghiệp Việt Nam, nên tôi cố gắng hoàn thiện trau chuốt tốt nhất có thể. Chiếc Harley này cũng là 1 thử thách với tôi vì trước đây tôi chuyên làm các dòng xe Ducati. Và đây cũng là cơ hội để tôi chinh phục nhiều dòng xe mới trong thời gian tới”, anh Long nói.

Ngắm bộ ảnh mô hình Harley-Davidson 1946 tuyệt đẹp của Long Ducati:

Vật liệu chính làm nên mô hình là nhôm, đồng, inox và cao su.
Tất cả các chi tiết đều được chế tác dựa trên nguyên bản của chiếc xe thật. 
Cần số được chế tác hình đầu lâu như nguyên mẫu.
Mô hình có đầy đủ giảm xóc trước, tay thắng, chân thắng, đèn pha... 
Đèn pha Led có thể phát sáng. 
Dây phanh kết hợp với trục caster, thụt trước ti inox.
Tay phanh nhôm nguyên khối.
Túi da đính kèm như nguyên bản xe thật. 
Bảng đồng hồ được gắn lên bình xăng xe. 
Bánh sau chuyển động khi kéo tay ga. 
Mô hình hoàn chỉnh đẹp đến mê mẩn. 

Y Nhụy

Bạn có đánh giá như thế nào về chiếc mô tô độc đáo trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dàn môtô handmade tuyệt đẹp giống y thật của Long Ducati

Sau 10 năm sáng tạo, chàng trai trẻ Long Ducati đã có "gia tài" 20 chiếc mô hình môtô cực tinh xảo, giống y xe thật và có thể chuyển động được. Đây đều là những phiên bản xe mô tô nổi tiếng do chính tay anh tự chế tạo.