Từ 0h ngày 14/10 các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ mở bán chính thức dòng iPhone 14 của Apple. Đây là các sản phẩm chính hãng được Apple uỷ quyền phân phối qua các nhà bán lẻ lớn. Các sản phẩm iPhone 14 trước đây có mặt tại Việt Nam qua thị trường xách tay.

iPhone 14 Pro Max màu tím (bên phải) hiện đang là màu mới, đã hết hàng tại một số nhà bán lẻ. Trong khi đó, dòng iPhone 14 (bên trái) nhắm vào nhóm khách hàng muốn sử dụng iPhone 14 với chi phí vừa phải.
Cả hai phiên bản này đều dành riêng cho thị trường Việt Nam, với đầy đủ tiếng Việt bên ngoài hộp.
Các sản phẩm này vẫn có tên mã VN/A, tức dành riêng cho Việt Nam. Trước đây, có thông tin cho rằng iPhone 14 Việt Nam sẽ chung với thị trường Singapore do thiếu nguồn hàng.
iPhone 14 Pro Max có cụm 3 camera, trong khi iPhone 14 chỉ có 2 camera sau.
Camera chính của iPhone 14 Pro Max được nâng cấp lên độ phân giải 48MP, so với mức 12MP của thế hệ trước. Ngoài ra, khả năng chụp đêm của cụm 3 camera sau sản phẩm này cũng được tăng lên 2-3 lần so với iPhone 13.
Camera selfie của iPhone 14 Pro Max vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP như trước, nhưng lần đầu tiên được trang bị tính năng tự động lấy nét, đồng thời khẩu độ lớn hơn (f/1.9).

Điểm cải tiến lớn nhất trên dòng iPhone 14 Pro năm nay chính là cụm camera trước được thiết kế lại, gọi là Dynamic Island. Như hình trên, ứng dụng nghe nhạc và ứng dụng bấm giờ được hiển thị trên Dynamic Island, như một trung tâm đa nhiệm.
Khi chạm vào ứng dụng trên Dynamic Island, một giao diện lớn hơn sẽ hiện ra để điều khiển.
iPhone 14 (bên phải) không được trang bị Dynamic Island.
Điểm cải tiến lớn thứ hai trên dòng iPhone 14 Pro là màn hình luôn hiển thị (Always On). Màn hình này sẽ hiển thị thời gian, các thông báo, trình phát nhạc,... với mức độ sáng thấp nhất để tiết kiệm pin. Bên trái là iPhone 13 Pro Max không có tính năng này.
iPhone 13 Pro Max (bên trái) và chiếc điện thoại kế nhiệm của nó gần như không có gì khác biệt khi nhìn từ mặt lưng.
Tuy vậy, có thể phân biệt rõ ràng chiếc iPhone 14 Pro Max năm nay nhờ Dynamic Island trên màn hình.
Bộ phụ kiện chỉ gồm cáp sạc lightning được trang bị bên trong hộp máy iPhone 14.

Từ giữa đêm nay, những chiếc iPhone 14 sẽ bắt đầu được giao cho người đặt mua trước tại Việt Nam. Năm nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều tổ chức lễ mở bán vào giữa đêm, khác với các năm trước chỉ vài bên giao hàng vào lúc 0h.

Theo các số liệu, khoảng 70-80% người đặt mua đợt đầu chọn iPhone 14 Pro Max. Trong đó, màu tím được mua nhiều nhất, dẫn đến hết hàng ở một số chuỗi.

Hải Đăng