Đáp ứng hơn 1 triệu người dùng truy cập học tập trực tuyến

VietED là một doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp các giải pháp học tập trực tuyến. Với hơn 1 triệu người sử dụng và hơn 100 khách hàng, VietED đang vận hành một hệ thống công nghệ học tập đồ sộ và phức tạp. Mỗi ngày, hệ thống này phục vụ từ 4.000 - 5.000 người dùng đồng thời (CCU). Trong thời gian Covid-19 diễn ra, con số này có thể lên tới 30.000 CCU. Điều này tạo ra một áp lực lớn đòi hỏi hệ thống phải luôn ổn định và khả năng mở rộng cao.

VietED đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm nền tảng hạ tầng số phù hợp, từ chi phí đầu tư lớn, an ninh bảo mật, thời gian downtime, đến khả năng mở rộng và quản lý dữ liệu lớn. Sau nhiều cân nhắc, VietED chọn giải pháp CMC Cloud KVM 2.0 vì đáp ứng được những tiêu chí khắt khe. 

IMG_59361.jpg
 VietED sử dụng CMC Cloud để tạo nền tảng hạ tầng số edutech

CMC Cloud KVM 2.0 được thiết kế theo kiến trúc Cloud Native, mang lại tính khả dụng cao, độ ổn định và khả năng mở rộng lớn. Với khả năng xử lý hơn 30.000 lượt truy cập đồng thời từ nhiều địa điểm khác nhau, CMC Cloud chứng tỏ sức mạnh của mình trên kiến trúc Cloud Native tiên tiến. Đây là những yếu tố quan trọng giúp VietED đảm bảo hoạt động liên tục và hiệu quả cho hệ thống giáo dục trực tuyến của mình.

CMC Cloud KVM 2.0 có 3 điểm nổi bật chính, tạo nên sự khác biệt vượt trội. Thứ nhất, kiến trúc Cloud Native mang đến tính khả dụng cao, độ ổn định và khả năng mở rộng lớn, đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng và linh hoạt. Thứ hai, hệ sinh thái Cloud phát triển theo mô hình HyperScale, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi từ các nền tảng khác mà không gặp khó khăn. Cuối cùng, tính năng Self Service trao quyền kiểm soát hoàn toàn cho người dùng, giúp họ tự do quản lý và sử dụng tài nguyên mà không cần phải chờ đợi sự hỗ trợ từ nhà cung cấp. Nhờ những điểm mạnh này, CMC Cloud đã đáp ứng hiệu suất hoạt động hệ thống phần mềm của VietED.

Với yêu cầu phần cứng cao, CMC Cloud vẫn có thể đáp ứng với cấu hình nhỏ hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Hệ thống CDN của CMC Cloud hỗ trợ mạnh mẽ, giúp ngăn chặn quá tải lưu lượng truy cập và đảm bảo sự mượt mà trong trải nghiệm người dùng.

Ông Nguyễn Bá Trường - Trưởng phòng Công nghệ thông tin VietED chia sẻ: “CMC Cloud đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều thách thức về hạ tầng số, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định ngay cả trong những thời điểm đỉnh cao. Sự hỗ trợ kịp thời và chuyên nghiệp từ CMC Cloud đã giúp chúng tôi duy trì chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí vận hành”.

Hệ thống CDN truy xuất nhanh chóng và linh hoạt là yếu tố then chốt

Trong ngành edutech (công nghệ giáo dục), lưu trữ dữ liệu linh hoạt và truy xuất nhanh là yếu tố then chốt. CMC Cloud cung cấp giải pháp Object Storage với không gian lưu trữ không giới hạn và độ bền dữ liệu lên đến 99,99%. Hệ thống CDN của CMC cũng giúp giảm tải và tối ưu chi phí, đảm bảo trải nghiệm học tập trực tuyến tốt nhất.

Ông Lê Văn Đoàn - chuyên gia điện toán đám mây CMC Cloud bày tỏ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với VietED trong việc xây dựng hạ tầng số cho giáo dục. CMC Cloud luôn nỗ lực để mang đến những giải pháp tốt nhất, giúp các đối tác như VietED phát triển bền vững và hiệu quả”.

IMG_59352.jpg
 CMC Cloud không chỉ linh hoạt mà còn nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao

Các chuyên gia đánh giá, CMC Cloud là một giải pháp nổi bật cho nhu cầu chuyển đổi số trong ngành giáo dục. CMC Cloud không chỉ đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất, bảo mật và khả năng mở rộng, mà còn giúp tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm người dùng. 

IMG_59343.jpg
 CMC Cloud đang phục vụ hạ tầng số cho hàng ngàn doanh nghiệp ngành edutech

Thúy Ngà