Kiểm tra, gia cố các bảng hiệu, biển quảng cáo. Ảnh: MobiFone

Sau khi càn quét tại Philippines, sáng ngày 26/9, siêu bão Noru đã đi vào biển Đông, chính thức trở thành cơn bão số 4 trong năm nay của nước ta. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đây sẽ là một cơn bão rất mạnh, di chuyển với tốc độ nhanh. Thời điểm áp sát đất liền nước ta vào đêm mai (27/9), bão vẫn duy trì sức gió cấp 12-13, giật cấp 16. Bão dự kiến đổ bộ vào địa phận các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng.

Gia cố giằng chống các mái nhà trạm, cửa hàng. Ảnh: MobiFone
Ảnh: MobiFone

Để chủ động đối phó với những ảnh hưởng của Bão số 4 có thể gây ra, Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã khẩn trương rà soát, kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các nội dung để sẵn sàng ứng phó với bão. Trung tâm đã huy động nhiều nguồn lực tăng cường từ các chi nhánh, nhân sự ứng cứu hạ tầng, truyền dẫn, xử lý cáp quang cho địa bàn bão đổ bộ. Các cá nhân, đơn vị đều đã bật sẵn chế độ “sẵn sàng trực chiến”.

Để đảm bảo công tác an toàn và ứng cứu thông tin, lãnh đạo Trung tâm cũng đã yêu cầu các đơn vị báo cáo tình hình thiết bị, cơ sở hạ tầng (cáp quang, anten…) trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão. Bên cạnh đó là số lượng máy phát điện, ô tô để sẵn sàng huy động trong điều kiện cần thiết. 

Khẩn trương chuẩn bị ứng phó với gió lớn và mưa bão. Ảnh: MobiFone

Nằm trong vùng có khả năng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Bão số 4, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 3 cũng đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão. Cán bộ nhân viên tại văn phòng công ty và các chi nhánh, cửa hàng chủ động chuẩn bị bao cát, ván ép, đà gỗ, dây buộc, băng keo để gia cố, chằng chống các vị trí xung yếu; Kiểm tra, gia cố các bảng hiệu, biển quảng cáo; Kiểm tra hệ thống thoát nước để tránh tình trạng ngập úng; Bố trí khu vực an toàn để cất giữ máy móc thiết bị và tài liệu. 

Tiếp nhiên liệu cho các máy phát điện dự phòng. Ảnh: MobiFone

Theo đại diện MobiFone, các đơn vị lên phương án lịch trực trước và sau khi bão đổ bộ. Chuẩn bị các trang thiết bị phòng chống bão lũ: sạc đèn pin, áo phao, ủng, thiết bị bảo hộ… Tất cả các cán bộ đều trong tư thế sẵn sàng tham gia hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật ứng cứu thông tin, chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó với bão. 

Lãnh đạo MobiFone tại khu vực miền Trung cũng đã trực tiếp đến các tòa nhà, cửa hàng, trung tâm giao dịch đôn đốc, nhắc nhở anh em tại đơn vị hoàn thành sớm nhất các công tác chuẩn bị ứng phó bão. Phát huy kinh nghiệm từ những lần ứng phó trước, các chi nhánh MobiFone cần đảm bảo sẵn sàng về hàng hóa, sim, thẻ để phục vụ khách hàng trước, trong và sau bão. Chuẩn bị máy phát điện sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng sạc pin trong thời gian mất điện kéo dài. Bên cạnh đó, là liên tục cập nhật các thông tin về bão trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như chỉ đạo từ lãnh đạo Tổng công ty.

Phát huy tinh thần của 4 Giá trị cốt lõi “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, mặc dù phải đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức đến từ siêu bão Noru nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt, MobiFone tại miền Trung đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho mcông tác duy trì thông tin liên lạc cho người dân, cũng như phục vụ quá trình điều hành phòng, chống thiên tai của các cơ quan Nhà nước sẽ được đảm bảo thông suốt an toàn trước, trong và sau bão. 

Ngọc Minh