Trong năm 2016, MobiFone phát triển mới đạt 19 triệu thuê bao, vượt 1,1% kế hoạch đặt ra cho năm 2016 và tăng trưởng 11% so với năm 2015. Doanh thu toàn Tổng công ty MobiFone ước đạt: 38.439 tỷ đồng, đạt 107,2% kế hoạch năm, tăng trưởng 14,5% so với năm 2015; lợi nhuận trước thuế năm 2016 ước đạt: 5.204 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu của MobiFone ước đạt 25,6%, nộp ngân sách nhà nước năm 2016 ước đạt 4.593 tỷ đồng.

Một sự kiện lớn trong năm 2016 của MobiFone là ngày 8/1, MobiFone đã công bố thông tin chính thức mua cổ phần tại AVG và lấn sân sang kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Việc đầu tư, kinh doanh truyền hình kỹ thuật số là bước đi nằm trong chiến lược kinh doanh của Tổng công ty viễn thông MobiFone giai đoạn 2016 – 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Hệ thống mạng lưới kỹ thuật rộng lớn trải rộng trên cả nước và các quy trình vận hành và ứng cứu kỹ thuật được chuẩn hóa của MobiFone có thể đáp ứng các công tác vận hành và ứng cứu kỹ thuật của dịch vụ truyền hình đảm bảo nhanh chóng và giảm thiểu chi phí.

Theo đó, trong thời gian tới, MobiFone sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình để mang lại nhiều dịch vụ mới. Cụ thể, MobiFone cung cấp dịch vụ truyền hình có nội dung chất lượng, tính tương tác cao và gói cước hợp lý khi tích hợp giữa truyền hình và di động; Bổ sung những chương trình truyền hình mới, hấp dẫn; Phát hành các chương trình truyền hình đặc sắc và tăng cường các kênh truyền hình chất lượng cao HD.

Đại diện MobiFone chia sẻ, truyền hình cũng là một trong bốn lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động – Bán lẻ - Truyền hình – Đa phương tiện. MobiFone đặt mục tiêu phát triển "Một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016" và đến năm 2020 trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam. Với tầm nhìn và phương châm “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng”, MobiFone luôn mong muốn hỗ trợ ngày một nhiều các công cụ, tiện ích giúp kết nối người dân Việt Nam khắp mọi miền đất nước cùng cộng hưởng tri thức toàn xã hội.

Mới đây, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Theo đó, thương hiệu MobiFone đứng vị trí thứ 4 với mức tăng giá trị thương hiệu đạt 76%, tăng cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam.

Năm 2016, với tốc độ phát triển đáng kể, Tổng công ty Viễn thông MobiFone được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu đạt 539 triệu USD, tăng 76% so với năm 2015, đứng thứ 4 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A trong bảng công bố của Brand Finance.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,6 tỉ USD, trong đó top 5 thương hiệu hàng đầu chiếm 47% tổng giá trị, tương đương 3,6 tỉ USD.