MobiFone cho biết, ngày 6/4/2015, MobiFone đã nhắn tin cho một số khách hàng với nội dung: “MobiFone TANG NGAY 50% gia tri the nap trong ngay 08/04/2015. Thoi gian su dung tai khoan khuyen mai: 7 ngay voi menh gia the nap duoi 50.000d, 10 ngay vơi menh gia the tu 50.000d den duoi 100.000d, 15 ngay voi menh gia tu 100.000d den duoi 200.000d, 20 ngay voi menh gia tu 200.000d tro len. Tu choi QC, soan TC gui 9241”.

Đến ngày 7/4/2015, MobiFone đã gửi tin nhắn cho khách hàng đã nhận thông báo trước đó với nội dung điều chỉnh như sau: “MobiFone TANG NGAY 50% gia tri va nhan doi ngay su dung the nap trong ngay 08/04/2015 (khong gioi han thoi gian su dung so tien khuyen mai). Tu choi QC, soan TC gui 9241”

 Chiều nay 8/4/2015, MobiFone đã có thông cáo chính thức đính chính về thông tin đã gửi cho khách hàng từ ngày 6/4/2014. MobiFone cho biết, hiện nay chưa áp dụng chính sách giới hạn thời gian dành cho tài khoản khuyến mại của khách hàng.

Thông cáo này của MobiFone cũng thông tin chính thức về chương trình khuyến mại tặng 50% giá trị nạp tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước nạp tiền trong ngày 8/4/2015.

Trước đó, tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT sáng 3/4/2015, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel đã đưa ra đề xuất giới hạn thời gian sử dụng của tài khoản khuyến mại, chẳng hạn như tài khoản 20.000 đồng chỉ dùng được trong 20 ngày, là cần thiết để kích thích nhu cầu từ phía người dùng.

Ông Hoàng Sơn cho rằng, việc người dùng cứ đợi dịp khuyến mại để nạp tiền, cộng dồn tài khoản khuyến mại sẽ khiến cho nhà mạng khó phát triển, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường viễn thông.

Viettel cho rằng, việc giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại giúp Viettel có điều kiện để tăng tần suất chương trình khuyến mại. Tới đây, Viettel sẽ tăng tần suất khuyến mại từ 2 lần/tháng lên 3 lần/tháng để những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ tiếp cận khuyến mại và được hưởng khuyến mại nhiều hơn. 

Hiện nay, thông tin từ nhà mạng liên quan đến việc áp dụng giới hạn thời gian của tài khoản khuyến mại bị khách hàng phản ứng mạnh. 

Trong khi Viettel, MobiFone đã có những thông tin liên quan đến việc giới hạn tài khoản khuyến mãi thì VinaPhone chưa đưa ra quan điểm chính thức về vấn đề này.