thương hiệu MobiFone đứng vị trí thứ 4 với mức tăng giá trị thương hiệu đạt 76 %, tăng cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam

Ngày 15/9/2016, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016 được tổ chức bởi Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand. Theo đó, thương hiệu MobiFone đứng vị trí thứ 4 với mức tăng giá trị thương hiệu đạt 76%, tăng cao nhất so với 3 nhà mạng tại Việt Nam có mặt trong danh sách đánh giá của Brand Finance.

Năm 2016, với tốc độ phát triển đáng kể, Tổng công ty Viễn thông MobiFone được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu đạt 539 triệu USD, tăng 76% so với năm 2015, đứng thứ 4 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, MobiFone cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt mức A trong bảng công bố của Brand Finance.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,6 tỉ USD, trong đó top 5 thương hiệu hàng đầu chiếm 47% tổng giá trị, tương đương 3,6 tỉ USD.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty Viễn thông MobiFone: “Với định hướng đã đề ra của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, song song với việc cập nhật công nghệ và các xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, MobiFone luôn chú trọng đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu thông qua các hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích của khách hàng và xã hội. Chính vì vậy, thương hiệu MobiFone được khách hàng công nhận và yêu mến, trở thành thương hiệu mạnh trong nước và khu vực. Đây sẽ chính là nguồn động viên lớn để MobiFone tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới”.

So với các mạng di động của Việt Nam, MobiFone được đánh giá là nhà mạng sớm có ý thức trong việc xây dựng thương hiệu. Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho MobiFone tạo được dấu ấn tốt của khách hàng là các chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng này. Trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập Phòng chăm sóc khách hàng. Thời điểm đó, đối với một lĩnh vực còn độc quyền tuyệt đối như thông tin di động, đây là một hiện tượng lạ. Còn theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, yếu tố "Tây" (Comvik) trong MobiFone là một nhân tố quan trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động lớn còn lại. Một điểm nữa là MobiFone thường khắt khe trong việc đưa ra các hình thức quảng bá cho hình ảnh và thương hiệu của mình đặc biệt là sự tỉ mỉ trong quá trình lên ý tưởng, thực hiện các TVC quảng cáo. Chính vì vậy, nhiều TVC quảng cáo của MobiFone dường như đã "chạm" được vào cảm xúc của người xem.

Các nghiên cứu độc lập những năm trước cũng đưa ra kết quả khách hàng đánh giá thương hiệu MobiFone khá nổi bật trong các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam. Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An đã đưa ra số liệu đánh giá thương hiệu MobiFone khá nổi trội. Trong số người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, thì có tới 81% đồng ý với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Nielsen nói rằng con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác, nhưng không công bố tên nhà mạng cụ thể.

 Trong số người được Nielsen phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Nielsen đưa ra kết quả rằng con số này của MobiFone cao hơn so với các nhà mạng lớn khác, nhưng không nêu tên cụ thể nhà mạng.