Mưa lũ tại khu vực các tỉnh miền Trung đang diễn biến phức tạp đã khiến nhiều làng mạc, đường phố chìm trong biển nước; gây ra nhiều thiệt hại về nhân mạng và tài sản.

{keywords}

 

Theo trung tâm dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho hay, các tỉnh Trung bộ những ngày qua có mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 400 - 600 mm, đặc biệt tại một số nơi ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế tổng lượng mưa từ 700 - 900 mm. Nhiều địa bàn tại tỉnh Quảng Trị chìm trong nước lũ, cô lập nhiều khu vực. Trong đó, tại TP.Đông Hà nước đã tràn vào hàng chục ngàn nhà dân, biến nhiều tuyến đường lớn thành “sông”, nặng nề nhất là ở khu vực đường Lê Lợi, Hoàng Diệu, Nguyễn Huệ... Các H.Cam Lộ, H.Hướng Hóa, Đakrông, TX.Quảng Trị... cũng bị ngập lụt trên diện rộng. Một số vị trí ở xã Ba Lòng, Pa Nang, A Vao (H.Đakrông)... bị cắt đứt với bên ngoài.

Tại Thừa Thiên Huế, mưa lớn kéo dài và nhiều thủy điện xả lũ khiến mực nước các sông ở lên nhanh, gây ngập cục bộ nhiều khu dân cư. Các địa bàn như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang đang ngập nặng rất khó di chuyển.

 Nhận thức được thông tin liên lạc sẽ là yếu tố sống còn trong điều kiện mưa lũ, ngay từ đầu tháng 9 khi khu vực miền Trung sẽ bắt đầu vào mùa mưa, cộng với theo sát thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone một mặt tăng cường tối đa nguồn nhân lực và phương tiện kỹ thuật, đảm bảo tốt thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành chống lũ của lãnh đạo các địa phương miền Trung, một mặt chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với những diễn biến khó lường của thời tiết, giữ vững hệ thống thông tin liên lạc ở miền Trung, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

{keywords}

 Theo đó, MobiFone các tỉnh miền Trung đã hoàn thành các công tác bảo dưỡng trụ anten, dây co, gia cố trụ anten ven biển, đẩy mạnh các công tác về tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, mạng ngoại vi…  hoàn thành công tác bảo dưỡng, sửa chữa máy phát điện, các cơ sở hạ tầng và hỗ trợ các công tác về chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương.

 Trước tình hình phức tạp như hiện nay, TT Mạng lưới MobiFone miền Trung đã huy động toàn bộ lực lượng, sẵn sàng ứng cứu thông tin. Nhiều khu vực bị mất điện, không vận hành được máy phát, đơn vị đã điều động gần 20 đội hỗ trợ với hàng trăm máy phát điện để tăng tăng cường. Với phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng ứng cứu thiên tai tại chỗ; huy động  thiết bị - phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của MobiFone đã nhanh chóng chỉ đạo, triển khai đồng bộ các hoạt động ứng phó với bão theo các phương án, nhằm giữ an toàn cho các trạm thu phát sóng, đảm bảo hoạt động thông tin liên lạc cho bà con vùng lũ.

 Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, trong các ngày tới ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn tiếp theo và kéo dài, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, huy động toàn bộ nguồn lực để đảm bảo duy trì dịch vụ ổn định nhất cho khách hàng; kịp thời khắc phục, xử lý các trường hợp lỗi, sự cố do thiên tai gây ra.

 Anh Thư