Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình xây cầu nông thôn do Tổng Công ty Viễn thông tham gia tài trợ cho các tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng biên giới của Đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã đến thăm công trình cầu Giồng Tràm (xã Mỹ Quý Tây) và cầu Bà Mùi (xã Mỹ Thạnh Bắc), thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Nhân dịp xuân mới Đinh Dậu, đoàn công tác đã trao những phần quà động viên tinh thần người dân các hộ nghèo, các gia đình chính sách tại đây.

Tại những địa phương này nhiều người dân đã bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến cây cầu mới đang từng ngày dần hình thành thay cho những cây cầu khỉ thô sơ và nguy hiểm, cũng như sự háo hức mong chờ ngày được đi trên cây cầu mới của các cháu học sinh. Có cây cầu mới, các em nhỏ sẽ được đến trường, người dân được đi lại, vận chuyển nông sản trên cây cầu bê tông chắc chắn, rộng rãi, không lo lũ lụt. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone đã động viên tinh thần nhân dân địa phương, lực lượng công nhân trên công trường phấn đấu hoàn thành công trình xây dựng đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng để người dân địa phương được sử dụng cây cầu mới vào quý I năm nay.

Xã Mỹ Quý Tây và xã Mỹ Thạnh Bắc đều là những xã nghèo của huyện biên giới Đức Huệ - vốn được xem là huyện khó khăn nhất của tỉnh Long An. Trước năm 2010, cả huyện Đức Huệ chỉ có được chưa đầy 2 km đường bộ được nhựa hóa. Nhiều năm qua, bà con ở đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao thương các sản phẩm nông nghiệp do đường xá không được liên thông. Cũng vì giao thông liên xã, liên thôn chưa thuận tiện mà các ngành khác như công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ chưa phát triển.

Tháng 10/2016 vừa qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã ký kết hợp tác với Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tài trợ xây dựng 10 cây cầu cho các tỉnh vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn của Đồng bằng sông Cửu Long. Những cây cầu mới mà MobiFone tài trợ xây dựng có chiều rộng 4,5m, tải trọng 2- 3,5 tấn thay thế cho những cây cầu cũ nhỏ hẹp sẽ nối liền những con đường nông thôn, không chỉ thúc đẩy giao thông, thuận lợi cho việc vận chuyển, tiêu thụ những sản phẩm nông nghiệp mà còn góp phần vào phục vụ phát triển kinh tế, xã hội mọi mặt của tỉnh Long An và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã liên tục có nhiều hoạt động giúp đỡ thiết thực dành cho người nghèo như xây nhà tình nghĩa, trao thẻ bảo hiểm y tế, tặng học bổng cho học sinh hiếu học, giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung… Thông qua những chương trình an sinh xã hội tiến hành tại các khắp các tỉnh thành Bắc - Trung - Nam, MobiFone đã chung tay thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững. Sử dụng nguồn lực và thế mạnh của doanh nghiệp có nhiều đơn vị kinh doanh trải rộng trên cả nước với hơn 4.000 cán bộ công nhân viên, MobiFone luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia thực hiện những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực vào thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở từng địa phương.

Phát biểu tại lễ khánh thành cầu Bảy Mình, một trong những cây cầu của dự án Xây cầu nông thôn mới, trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xúc động nói: “Vào thời điểm 28 Tết, việc khánh thành cây cầu tại vùng đất sát biên giới có ý nghĩa với bà con không chỉ về giao thông, mà còn có ý nghĩa về an ninh quốc phòng tại địa phương. Việc khánh thành cây cầu ngày hôm nay cho bà con này gấp ngàn lần lời chúc, đây là hành động thiết thực cho bà con huyện biên giới Đức Huệ, Long An”.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã đầu tư xây dựng 10 cây cầu cho tỉnh Long An. Và với những cây cầu đang dần hình thành, nối liền những vùng quê nghèo, cùng với nhiều cây cầu khác đang khẩn trương xây dựng để hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, MobiFone đã mang đến niềm vui cho những người dân ở địa bàn vùng sâu vùng xa, kết nối và khơi dậy những tiềm năng của vùng đất nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng và ý chí vươn lên trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.