Khách hàng MobiFone bị móc túi

Đại diện MobiFone cho biết, trong thời gian vừa qua, từ phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội và các cơ quan báo chí liên quan đến Sam Media, MobiFone đã chủ động kiểm tra và rà soát lại các quy trình cung cấp dịch vụ và những qui chế hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung.

“MobiFone cũng đã có quyết định xử lý kịp thời một số nhà cung cấp dịch vụ nội dung vi phạm qui chế  hợp tác theo thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Trước đó chúng tôi cũng đã từng kiểm tra xử lý ở  nhiều mức độ, xử phạt và thậm chí chấm dứt hợp đồng với hơn 30 đối tác vi phạm qui chế hợp tác” đại diện MobiFone nói.

Đại diện MobiFone còn cho biết, từ những phản ảnh của quý báo và dư luận mạng xã hội, trên cơ sở kiểm tra giám sát, trong thời gian tới MobiFone sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, giám sát, kiểm soát các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung, đồng thời tiếp tục thực hiện xử lý nghiêm túc các đối tác cấp dịch vụ nội dung vi phạm qui chế hợp tác làm ảnh hưởng đến khách hàng và uy tín của MobiFone. 

Cụ thể MobiFone sẽ hoàn thiện quy chế hợp tác theo hướng tăng cường các chế tài xử lý đối tác vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng. Mọi kịch bản cung cấp dịch vụ cho khách hàng sẽ đảm bảo tuân thủ Thông tư 17 của Bộ TT&TT, trong đó, khách hàng sẽ được xác nhận trước khi đăng ký và sử dụng dịch vụ, thông tin về dịch vụ đang sử dụng, cách thức hủy dịch vụ sẽ được gửi thường xuyên để khách hàng được biết và tiếp tục truyền thông rộng rãi tính năng hướng dẫn khách hàng kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng thông qua cách gửi tin nhắn KT gửi  994 (miễn phí) để khách hàng chủ động kiểm tra. Khách hàng có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng các dịch vụ thông qua đường dây nóng 18001090. MobiFone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Đặc biệt, ngoài việc không phân chia doanh thu vi phạm để hoàn cước khách hàng, MobiFone dừng hợp tác vĩnh viễn đối tác vi phạm và chuyển thông tin sang cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền xử lý.

Đại diện MobiFone còn cho biết, nhà mạng này sẽ triển khai bổ sung các giải pháp kỹ thuật để quản lý chặt chẽ hơn nữa hoạt động đăng ký dịch vụ của khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng kịch bản qui định, đặc biệt là kịch bản thông báo cho khách hàng thông tin về dịch vụ đang sử dụng cũng như cách thức hủy dịch vụ theo qui định của Thông tư 17 của Bộ TT&TT ban hành.

“Chúng tôi sẽ tăng cường truyền thông cho khách hàng biết và phòng tránh các phương thức quảng cáo lôi kéo người sử dụng đăng ký các dịch vụ trên mang Internet mà khách hàng không có nhu cầu sử dụng. Đối với thông tin phản ánh của khách hàng và cơ quan ngôn luận, báo chí, MobiFone sẽ rút ngắn thời gian kiểm tra, xử lý và nhanh chóng giải đáp, phản hồi trên tinh thần tôn trọng và vì quyền lợi của khách hàng, chỉ đạo các trung tâm chăm sóc khách hàng nhanh chóng kiểm tra, truy vấn các dịch vụ giá trị gia tăng mà khách hàng có phản ánh để xử lý kịp thời và thông báo kết quả cho khách hàng” đại diện MobiFone nói.